LASTEST NEWS

28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 18 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.กาฬสินธุ์ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.ประจวบคีรีขันธ์ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 24 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.กาญจนบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.กาญจนบุรี เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย โดยใช้ชุดกิจกรรม

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้
ร่วมกับกระบวนการกลุ่ม เรื่องการอ่านและการเขียนคำยาก ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้ศึกษา    นางสาวปิยะลักษณ์ มณีศรี
ปีการศึกษา    2561

บทคัดย่อ
    
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกับกระบวนการกลุ่ม เรื่องการอ่านและการเขียนคำยาก ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกับกระบวนการกลุ่มเรื่องการอ่านและการเขียนคำยาก ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างหลังเรียนกับก่อนเรียน (3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกับกระบวนการกลุ่ม เรื่องการอ่านและการเขียนคำยาก ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกับกระบวนการกลุ่ม เรื่องการอ่านและการเขียนคำยาก ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนสีคิ้ว “สวัสดิ์ผดุงวิทยา อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จำนวนนักเรียน 41 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
แบบแผนการศึกษาค้นคว้าที่ใช้ คือ One-Group Pretest – Posttest Design สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานได้แก่ t-test (Dependent Samples)
    ผลการศึกษาพบว่าชุดกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกับกระบวนการกลุ่ม เรื่องการอ่านและการเขียน
คำยาก ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพ 84.35/83.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80 / 80 ที่ตั้งไว้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกับกระบวนการกลุ่ม เรื่องการอ่านและการเขียนคำยาก ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยทางสถิติที่ระดับ .01
ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกับกระบวนการกลุ่ม เรื่องการอ่านและการเขียนคำยาก ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เท่ากับ 0.6432 แสดงว่า ผู้เรียนมีคะแนนเพิ่มขึ้นร้อยละ 64.32 และผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกับกระบวนการกลุ่ม เรื่องการอ่านและ
การเขียนคำยาก ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่า มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
กล่าวโดยสรุป ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกับกระบวนการกลุ่ม เรื่องการอ่านและการเขียนคำยาก ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ช่วยให้นักเรียนมีการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น จึงสมควรสนับสนุนและส่งเสริมให้ครูนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนกับนักเรียนต่อไป
aorgann_atom 24 ส.ค. 2562 เวลา 23:52 น. 0 512
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^