LASTEST NEWS

28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 18 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.กาฬสินธุ์ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.ประจวบคีรีขันธ์ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 24 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.กาญจนบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.กาญจนบุรี เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์)

usericon

ชื่อเรื่อง                การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์)โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์
                หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
                ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้ศึกษา    นางพัชรินทร์ อิ่มเพ็ง
สถานศึกษา    โรงเรียนเทศบาลหัวดง (ป.ฟักอังxxxร) กองการศึกษา เทศบาลตำบลหัวดง
จังหวัดอุตรดิตถ์
ปีการศึกษา      2561
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์) โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์)โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์)โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มเป้าหมายครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาลหัวดง (ป.ฟักอังxxxร) กองการศึกษา เทศบาลตำบลหัวดง จังหวัดอุตรดิตถ์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 32 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์)โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 6 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(ทัศนศิลป์)โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ จำนวน 8 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์)โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เก็บรวบรวมข้อมูลในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )และค่าร้อยละ (%) และประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ (E1/E2) และ t–test (Dependent samples)
    ผลการศึกษาพบว่า 1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์) โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าประสิทธิภาพของกระบวนการ ( ) และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ ( ) เท่ากับ 89.75/89.69 ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์)โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ หน่วยการเรียนรู้
ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาศิลปะ(ทัศนศิลป์)โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เหมือนต่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 รวมทุกด้านและจำแนกรายด้านในภาพรวม นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด ( = 4.54, = 0.36 )




warunyar 24 ส.ค. 2562 เวลา 17:39 น. 0 806
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^