LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕

usericon

ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ ในเขตพื้นที่จังหวัดแพร่
Factors Affect Grade 5 Students’ Learning Behavior in Prae Educational Region
นางศิริลักษณ์ เหล็กกล้า
ตำแหน่ง ครูวิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตะวัน สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
บทคัดย่อ
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ ในเขตพื้นที่จังหวัดแพร่ เป็นการศึกษาแบบสำรวจ (Survey Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยสนับสนุน กับพฤติกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 เขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดแพร่ และเพื่อศึกษากระบวนการทางคณิตศาสตร์ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 เขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดแพร่ เพื่อทำการสำรวจพฤติกรรมและความต้องการรูปแบบการจัดการเรียนการสอนรายวิชาคณิตศาสตร์ ผู้วิจัยใช้ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษำปีที่ 5 ปีการศึกษา 2560 ในเขต พื้นที่ จังหวัดแพร่ ที่กำลังเรียนอยู่ในภำคเรียนที่ 1 ปีกำรศึกษำ 2560 ได้กลุ่มตัวอย่างจำนนวน 250 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์เชิงพรรณนา เพื่ออธิบาย และบรรยายถึงคุณสมบัติลักษณะของการแจกแจงข้อมูลตัวแปรต่าง ๆ ตามปัจจัยโดยกำหนดการวัดเป็นค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ใช้สถิติในการวิเคราะห์สถิติเชิงอนุมาน (Inferential Statistics Analysis) วิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson Correlation) เป็นตัววัดความสัมพันธ์โดยใช้ระดับสำคัญทางสถิติที่ 0.01
ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยสนับสนุน ซึ่งประกอบด้วย ปัจจัยด้านตัวผู้เรียน ปัจจัยด้านครูผู้สอน ปัจจัยด้านสื่อการสอน ปัจจัยด้านครอบครัว ปัจจัยด้านโรงเรียน มีความสัมพันธ์ทางบวกกับพฤติกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ โดยปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ทางบวกมากที่สุดคือ ปัจจัยด้านสื่อการสอน และปัจจัยที่ไม่มีความสัมพันธ์ กับพฤติกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์มากที่สุด คือ ปัจจัยด้านครอบครัว โดยทุกปัจจัยมีความสัมพันธ์และส่งผลต่อพฤติกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน โดยปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์มากที่สุดคือปัจจัยด้านสื่อการสอน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 กระบวนการทางคณิตศาสตร์ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ มากที่สุดคือ กระบวกบวนการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ และการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

kru.asirilux 18 ส.ค. 2562 เวลา 22:06 น. 0 570
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^