LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.หนองคาย เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.หนองคาย เขต 2 24 เม.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุบลราชธานี เขต 4 24 เม.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยภูมิ เขต 3 24 เม.ย. 2567สพฐ. ออกมาตรการสกัดปัญหาจัดอาหารกลางวันเด็กปี 67 24 เม.ย. 2567สพม.ราชบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.เพชรบุรี 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567เช็กเลย! สพป.บึงกาฬ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชาเอก 65 อัตรา ประกาศรับสมัคร 1 พ.ค.2567

ผลการจัดกิจกรรมการสอนลูกเสือ-เนตรนารีสามัญโดยใช้เกม

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการจัดกิจกรรมการสอนลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ โดยใช้
เกมภูมิปัญญาท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
        โรงเรียนเทศบาล ๔ (ธนวิถี)
ผู้รายงาน    นายจักรพงศ์ xxxรพิศไตรย์
ปีการศึกษา    2561

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อพัฒนาคู่มือการจัดกิจกรรมการสอนลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ โดยใช้เกมภูมิปัญญาท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดกิจกรรมการสอนลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ โดยใช้เกมภูมิปัญญาท้องถิ่น 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูผู้สอนลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ ที่มีต่อคู่มือการจัดกิจกรรมการสอนลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ โดยใช้เกมภูมิปัญญาท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการสอนลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ โดยใช้เกมภูมิปัญญาท้องถิ่น ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ครูผู้สอนลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนเทศบาล ๔ (ธนวิถี) สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 10 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนเทศบาล ๔ (ธนวิถี) สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 155 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/3 ในโรงเรียนเทศบาล ๔ (ธนวิถี) สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 31 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย คู่มือการจัดกิจกรรมการสอนลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ โดยใช้เกมภูมิปัญญาท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 15 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 17 แผน แบบสอบถามความพึงพอใจของครูผู้สอนลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ จำนวน 1 ชุด และแบบสอบถาม ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 1 ชุด วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ค่าประสิทธิภาพ และวิเคราะห์ความแตกต่างโดยใช้ t-test (Dependent Sample) ผลการศึกษาพบว่า
    1. คู่มือการจัดกิจกรรมการสอนลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ โดยใช้เกมภูมิปัญญาท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความเหมาะสมในระดับมาก
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยการจัดกิจกรรมการสอนลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ โดยใช้เกมภูมิปัญญาท้องถิ่น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ครูผู้สอนลูกเสือ-เนตรนารีสามัญมีความพึงพอใจต่อคู่มือการจัดกิจกรรมการสอนลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ โดยใช้เกมภูมิปัญญาท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก
    4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการสอนลูกเสือ-เนตรนารี สามัญ โดยใช้เกมภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
Niphatta050 05 ก.ค. 2562 เวลา 12:07 น. 0 632
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^