LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เพชรบุรี เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สมุทรสงคราม - ผลย้ายครู 2567 สพป.สมุทรสงคราม 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครราชสีมา เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.ขอนแก่น - ผลย้ายครู 2567 สพม.ขอนแก่น 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.พิษณุโลก อุตรดิตถ์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.พิษณุโลก อุตรดิตถ์ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่

พัฒนารูปแบบการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตลูกเสือ

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
        เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย        นายจักรพงศ์ xxxรพิศไตรย์
ปีการศึกษา    2561

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพรูปแบบการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเพื่อเสริมสร้าง ทักษะชีวิตลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อศึกษาผลการทดลองใช้รูปแบบการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อศึกษาความสามารถด้านทักษะชีวิตลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ โดยใช้รูปแบบการเรียน การสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 4) เพื่อศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อรูปแบบการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ประชากร ที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเทศบาล ๔ (ธนวิถี) สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา จำนวนทั้งสิ้น 155 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/3 จำนวน 31 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้รูปแบบการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 31 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ แบบวัดความสามารถด้านทักษะชีวิตลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ จำนวน 20 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 1 ชุด วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ค่าประสิทธิภาพ วิเคราะห์ความแตกต่างโดยใช้ t-test (Dependent Sample) และวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากการวิเคราะห์เอกสารมีหลากหลาย
    2. การสร้างและหาประสิทธิภาพรูปแบบการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เพื่อเสริมสร้าง ทักษะชีวิตลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 820.52/84.45 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
    3. ผลการทดลองใช้ผลการทดลองใช้รูปแบบการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
        3.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        3.2 ความสามารถด้านทักษะชีวิตลูกเสือ-เนตรนารีสามัญของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมาก
    4. ระดับความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อรูปแบบการเรียน การสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ อยู่ในระดับมาก
Niphatta050 05 ก.ค. 2562 เวลา 12:04 น. 0 533
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^