LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดสอบพนักงานราชการ 350 อัตรา วุฒิปริญญาตรี อัตราเงินเดือน 20,540 - 22,750 บาท ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. - 8 พ.ค. 2567 24 เม.ย. 2567สพป.เลย เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เลย เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 24 เม.ย. 2567สพป.สกลนคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สกลนคร เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา - รายงานตัว 1 พฤษภาคม 2567 24 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 2 24 เม.ย. 2567สพม.น่าน ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.น่าน 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 4 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 4

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ Englis

usericon

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ English
Reading Comprehension Skill Practice กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
สา หรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้วิจัย : ศศิธร สุวรรณพะโยม ตา แหน่ง ครู วิทยฐานะครูชา นาญการ
โรงเรียนเทศบาล 5 วสุนธราภิวัฒก์
สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ปีการศึกษา : 2561
บทคัดย่อ
รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ English
Reading Comprehension Skill Practice กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สาหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาแบบฝึ กทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ
เพื่อความเข้าใจ English Reading Comprehension Skill Practice กลุ่มส าระการเรียนรู้ภาษ า
ต่างประเทศ สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษา
ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ English Reading
Comprehension Skill Practice กลุ่มสาระการเรี ยนรู้ภาษาต่างประเทศ สาหรับนักเรี ยนชั้น
ประถมศึกษาปี ที่ 6 3) ศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6
ระหว่างคะแนนสอบก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อ
ความเข้าใจ English Reading Comprehension Skill Practice กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
สาหรับนักเรียนชั้นประถม ศึกษาปี ที่ 6 และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ English Reading
Comprehension Skill Practice กลุ่มสาระการเรี ยนรู้ภาษาต่างประเทศ สาหรับนักเรี ยนชั้น
ประถมศึกษาปี ที่ 6 ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 โรงเรียน
เทศบาล 5 วสุนธราภิวัฒก์ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จานวน 1 ห้องเรียน จานวน 21 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
ป ระกอบ ด้วย 1) แบ บ ฝึกทักษ ะการอ่าน ภ าษ าอังกฤษ เพื่อความเข้าใจ English Reading
Comprehension Skill Practice กลุ่มสาระการเรี ยนรู้ภาษาต่างประเทศ สาหรับนักเรี ยนชั้น
ประถมศึกษาปีที่ 6 จานวน 6 เล่ม ได้แก่ เล่มที่ 1 เรื่อง Welcome to Thailand เล่มที่ 2 เรื่อง The
Graceful Temple เล่มที่ 3 เรื่อง The Beloved King เล่มที่ 4 เรื่อง Introduction to Suratthani เล่มที่ 5

เรื่อง Suan Mokkh เล่มที่ 6 เรื่อง Welcome to Nasan Rambuton Festival 2) แผนการจัดการเรียนรู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 เรื่อง การอ่าน
ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ จา นวน 18 แผน รวมเวลาในการจัดการเรียนการสอน รวม 18 ชั่วโมง
3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 6 ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จา นวน 40 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มี
ต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ English Reading
Comprehension Skill Practice กลุ่มสาระการเรี ยนรู้ภาษาต่างประเทศ สาหรับนักเรี ยนชั้น
ประถมศึกษาปีที่ 6 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) 5 ระดับ จา นวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้
ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า
1. แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ English Reading Comprehension
Skill Practice กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สา หรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากการ
ใช้จริงกับกลุ่มตัวอย่างมีค่าประสิทธิภาพ เท่ากับ 88.66/87.37สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2. ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ English
Reading Comprehension Skill Practice กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สาหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 เท่ากับ 0.7658 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.7658 หรือคิดเป็นร้อยละ
76.58
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึ กทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อ
ความเข้าใจ English Reading Comprehension Skill Practice กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
สา หรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมี
นัยสา คัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึ กทักษะ
การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ English Reading Comprehension Skill Practice กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 โดยภาพรวมอยู่ในระดับ
มากที่สุด
ik-que 02 ก.ค. 2562 เวลา 23:10 น. 0 516
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^