LASTEST NEWS

27 ต.ค. 2563กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดสอบรับราชการ ตำแหน่งนักส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น 150 อัตรา 27 ต.ค. 2563สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรแล้ว! ค่าตอบแทนพนักงานราชการ 3 เดือน ต.ค.-ธ.ค.63 27 ต.ค. 2563การปรับราคาชดใช้แทนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่ไม่สามารถส่งคืนตามกฎหมาย 27 ต.ค. 2563โรงเรียนวัดฝาง ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบครูอัตราจ้าง  27 ต.ค. 2563กศจ.พิษณุโลก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 44 อัตรา รายงานตัว 6 พ.ย.2563 27 ต.ค. 2563กศจ.สุราษฎร์ธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 92 อัตรา รายงานตัว 2 พ.ย.2563 27 ต.ค. 2563ก.ค.ศ.กางเกณฑ์ประเมินวิทยฐานะแนวใหม่ 27 ต.ค. 2563สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ มีหนังสือด่วนที่สุด! ชะลอการสรรหาศึกษานิเทศก์ สังกัดสพฐ.ปี 2563 27 ต.ค. 2563กาฬสินธุ์ เตรียมเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 55 อัตรา 27 ต.ค. 2563มาแล้ว! รายชื่อโรงเรียน ใช้บรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 กศจ.ลพบุรี รายงานตัว 30ต.ค.นี้

การพัฒนาบทเรียน เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑

usericon

ชื่องานวิจัย :     การพัฒนาบทเรียน เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ โดยใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint
ผู้วิจัย :        นายยุทธพงษ์ อายุสุข
ปีการศึกษา :     ๒๕๖๑

    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ๑) พัฒนาบทเรียน เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ โดยใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และมีดัชนีประสิทธิผลตามเกณฑ์ที่กำหนด ๒) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน และ๓) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint บทเรียน เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนเทศบาล ๒ (วัดกะพังสุรินทร์) ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๑ จำนวน ๑๖๐ คน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑/๔ โรงเรียนเทศบาล ๒ (วัดกะพังสุรินทร์) ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๑ จำนวน ๔๐ คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint บทเรียน เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ค่าความเที่ยงตรง ระหว่าง ๐.๘๐ ถึง ๑.๐๐ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีค่าความเที่ยงตรง ระหว่าง ๐.๖๐ ถึง ๑.๐๐ มีค่าความยาก ระหว่าง ๐.๓๐ ถึง ๐.๖๐ มีค่าอำนาจจำแนก ระหว่าง ๐.๒๐ ถึง ๐.๘๐ และมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ ๐.๗๖ และแบบสอบถามความพึงพอใจ มีค่าความสอดคล้องระหว่าง ๐.๘๐ ถึง ๑.๐๐ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความเที่ยงตรง ความยาก อำนาจจำแนก ความเชื่อมั่น ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐานและการทดสอบค่าที
ผลการวิจัย พบว่า
๑. ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint บทเรียน เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ มีค่าเท่ากับ ๘๑.๑๑/๘๘.๑๕
๒. ดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint บทเรียน เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ มีค่า เท่ากับ ๐.๖๑๐๙
๓. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ โดยใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑
๔. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืช ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ โดยใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
nickbigs 24 มิ.ย. 2562 เวลา 23:57 น. 0 223
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^