LASTEST NEWS

26 ส.ค. 2562ประกาศรายชื่อสถานศึกษาที่รองรับการบรรจุนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปีการศึกษา 2562 26 ส.ค. 2562รวมข่าว เปิดสอบพนักงานราชการครู ที่กำลังรับสมัครสังกัด สพฐ. 94 อัตรา 25 ส.ค. 2562ศูนย์การศึกษาพิเศษ จังหวัดสระแก้ว เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา  25 ส.ค. 2562ศูนย์การศึกษาพิเศษ อ่างทอง เปิดสอบพนักงานราชการครู 4 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา 25 ส.ค. 2562ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 9 เปิดสอบพนักงานราชการครู 3 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา 25 ส.ค. 2562มาอีกแล้ว ! ครูตรวจการบ้านผิด โจทย์ออมเงินวันละ 1 บาท ทำโซเชียลถกกันเกรียวกราว 25 ส.ค. 2562โรงเรียนฉะเชิงเทราปัญญานุกูล เปิดสอบพนักงานราชการครู วิชาเอกดนตรีศึกษา 25 ส.ค. 2562ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนนทบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา 25 ส.ค. 2562โรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูล เปิดสอบพนักงานราชการครู 6 อัตรา สมัคร 22-28 ส.ค.2562 25 ส.ค. 2562อบจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดสอบผู้ช่วยครู 19 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 2-16 ก.ย.2562

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนร

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนาแบบฝึกทักษะการบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน        นางเพ็ญดี หนูเจริญ
ปีที่วิจัย            2561

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ 1. สร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 80/80 2. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3. ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ของโรงเรียนบ้านหนองไทร จำนวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1. แบบฝึกทักษะการบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2. แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 20 แผน 3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการบวกการลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 10 ข้อ โดยสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน หลังจากเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จบแล้ว วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ดังนี้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าทีชนิด Dependent Samples t-test
    ผลการวิจัยพบว่า
    1.    สร้างและหาประสิทธิภาพของของแบบฝึกทักษะการบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 81.10/82.30 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
    2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3.    นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการบวก การลบ การคูณทศนิยม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมาก
wiplodklow17 22 มิ.ย. 2562 เวลา 22:17 น. 0 102
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^