LASTEST NEWS

21 ก.ค. 2562โรงเรียนวัดบางน้ำวน(รอดพิทยาคม) รับสมัครครูอัตราจ้างวิชาเอกประถมศึกษา สมัครบัดนี้-26 ก.ค.2562 21 ก.ค. 2562โรงเรียนอนุบาลโพธิ์ศรีสุวรรณ รับสมัครธุรการโรงเรียน วุฒิปวช.ขึ้นไป (ป.ตรีสมัครได้) เงินเดือน 9,000.-บาท 21 ก.ค. 2562สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการครู 11 อัตรา (หลายจังหวัด) วุฒิป.ตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 21 ก.ค. 2562โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร รับสมัครครูอัตราจ้างภาษาต่างประเทศ สมัครบัดนี้-25ก.ค.2562 21 ก.ค. 2562องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง เปิดสอบผู้ช่วยครูและพนักงานจ้าง 8 อัตรา สมัคร15-25 กรกฎาคม 2562 21 ก.ค. 2562โรงเรียนบ้านปากห้วย เปิดสอบครูอัตราจ้าง จำนวน 1 อัตรา สมัครบัดนี้-23ก.ค.2562 21 ก.ค. 2562[ รวมลิงก์ ] สรุปยอดสถิติผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 21 ก.ค. 2562กศจ.สุโขทัย สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 21 ก.ค. 2562กลุ่มเครือข่ายครูสุดฉับไว  ตบเท้าเข้าพบ"รมว.ศธ."ในวันหยุด เสนอปัญหาแก้ไข  20 ก.ค. 2562กศจ.ลพบุรี สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562

การใช้สื่อการสอนด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงกับแอคทีฟเลินนิ่ง

usericon

การใช้สื่อการสอนด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบแอคทีฟเลิร์นนิ่ง (Active learning) เรื่อง ระบบต่าง ๆ ของร่างกายสำหรับนักเรียนชั้นม.5
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้รายวิชาสุขศึกษา เรื่อง ระบบต่าง ๆ ของร่างกาย และศึกษาแรงจูงใจในการเรียนรู้ของนักเรียน ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อการสอนเทคโนโลยีเสมือนจริง ซึ่งผู้วิจัยได้พัฒนาขึ้นผ่านแอปพลิเคชัน Bio3D ร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active learning กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนขมิ้นพิทยาสรรพ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 39 คน โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบแผนการทดลองกึ่งทดลอง (Quasi-Experimental design) โดยจำแนกนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มควบคุม ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบรรยายปกติ และกลุ่มทดลองได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้สื่อการสอนเทคโนโลยีเสมือนจริงผ่านแอปพลิเคชัน Bio3D ร่วมกับกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active learning เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ กิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active learning โดยใช้สื่อการสอนเทคโนโลยีเสมือนจริง เรื่อง ระบบต่าง ๆ ของร่างกาย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังเรียน เรื่อง ระบบต่าง ๆ ของร่างกาย และแบบสำรวจแรงจูงใจในการเรียนรู้ผ่านการใช้สื่อเทคโนโลยีเสมือนจริง การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การหาค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (X ̅) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าสถิติที (T-test)

ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้เรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อการสอนเทคโนโลยีเสมือนจริงร่วมกับกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active learning มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ระบบต่าง ๆ ของร่างกาย หลังเรียนสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบรรยายปกติ โดยแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) แรงจูงใจในการเรียนรู้โดยการใช้สื่อการสอนเทคโนโลยีเสมือนจริงผ่านแอปพลิเคชัน Bio3D พบว่าแรงจูงใจในการเรียนรู้หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนในทุกด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

เผยแพร่ในงานประชุมวิชาการ NCCE2018 จังหวัดสารคาม
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^