LASTEST NEWS

17 พ.ย. 2562กศจ.สมุทรสาคร สรุปข้อมูลเรียกบรรจุครูผู้ช่วย หมดบัญชีแล้ว 14 สาขาวิชา จากจำนวน 21 สาขาวิชา 17 พ.ย. 2562สถ.รับสมัครสรรหาเพื่อบรรจุข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น 12,778 อัตรา (ตำแหน่งสายงานบริหาร) 17 พ.ย. 2562กศจ.สิงห์บุรี อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบใหม่ 14 อัตรา 17 พ.ย. 2562สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป (ครู) วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 16 พ.ย. 2562มรภ.นครสวรรค์ รับสมัครเรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู รับผู้จบป.ตรี ทุกสาขา ไม่ต้องเป็นครู ก็สมัครได้ 16 พ.ย. 2562กองทัพภาคที่ 3 รับสมัครอาสาสมัครทหารพราน (ชาย/หญิง) จำนวน 245 อัตรา 13-21 พ.ย.2562 15 พ.ย. 2562สถ. เรียกผู้สอบแข่งขันได้รายงานตัวเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ครั้งที่ 17 15 พ.ย. 2562อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 17 วิชาเอก 25 อัตรา สมัคร 25 พ.ย.-6 ธ.ค.2562 15 พ.ย. 2562กทม.เรียกบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการ 91 อัตรา - รายงานตัว 22 พ.ย.2562 15 พ.ย. 2562กศจ.พระนครศรีอยุธยา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 10 จำนวน 15 วิชาเอก รวม 138 อัตรา

การใช้สื่อการสอนด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงกับแอคทีฟเลินนิ่ง

usericon

การใช้สื่อการสอนด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบแอคทีฟเลิร์นนิ่ง (Active learning) เรื่อง ระบบต่าง ๆ ของร่างกายสำหรับนักเรียนชั้นม.5
บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้รายวิชาสุขศึกษา เรื่อง ระบบต่าง ๆ ของร่างกาย และศึกษาแรงจูงใจในการเรียนรู้ของนักเรียน ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อการสอนเทคโนโลยีเสมือนจริง ซึ่งผู้วิจัยได้พัฒนาขึ้นผ่านแอปพลิเคชัน Bio3D ร่วมกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active learning กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนขมิ้นพิทยาสรรพ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 39 คน โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบแผนการทดลองกึ่งทดลอง (Quasi-Experimental design) โดยจำแนกนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มควบคุม ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบรรยายปกติ และกลุ่มทดลองได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้สื่อการสอนเทคโนโลยีเสมือนจริงผ่านแอปพลิเคชัน Bio3D ร่วมกับกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active learning เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ กิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active learning โดยใช้สื่อการสอนเทคโนโลยีเสมือนจริง เรื่อง ระบบต่าง ๆ ของร่างกาย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังเรียน เรื่อง ระบบต่าง ๆ ของร่างกาย และแบบสำรวจแรงจูงใจในการเรียนรู้ผ่านการใช้สื่อเทคโนโลยีเสมือนจริง การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การหาค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (X ̅) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบค่าสถิติที (T-test)

ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้เรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อการสอนเทคโนโลยีเสมือนจริงร่วมกับกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active learning มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ระบบต่าง ๆ ของร่างกาย หลังเรียนสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบรรยายปกติ โดยแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) แรงจูงใจในการเรียนรู้โดยการใช้สื่อการสอนเทคโนโลยีเสมือนจริงผ่านแอปพลิเคชัน Bio3D พบว่าแรงจูงใจในการเรียนรู้หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนในทุกด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

เผยแพร่ในงานประชุมวิชาการ NCCE2018 จังหวัดสารคาม
pradith.p2505 18 มิ.ย. 2562 เวลา 21:27 น. 0 117
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^