LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2567เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน 23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย 23 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 23 เม.ย. 2567สพม.นครราชสีมา ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครราชสีมา 23 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 5

การพัฒนาสื่อเทคโนโลยีเสมือนจริง

usericon

การพัฒนาสื่อเทคโนโลยีเสมือนจริง เรื่อง ระบบไหลเวียนโลหิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

บทคัดย่อ

ในปัจจุบันได้มีการนำเทคโนโลยีเสมือนจริงมาใช้เพื่อเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ในเนื้อหาที่ยากต่อการเข้าใจ และเปลี่ยนรูปเนื้อหาที่เป็นการบรรยายให้สามารถเห็นภาพได้ชัดเจนและง่ายขึ้น ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาสื่อการสอนเทคโนโลยีเสมือนจริง 2) หาประสิทธิภาพสื่อการสอนเทคโนโลยีเสมือนจริง 3) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง ระบบไหลเวียนโลหิต ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อการสอนเทคโนโลยีเสมือนจริง และ 4) ความพึงพอใจในการเรียนรู้ด้วยสื่อเทคโนโลยีเสมือนจริง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 35 คน โรงเรียนขมิ้นพิทยาสรรพ์ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้วิจัยได้พัฒนาสื่อการสอนโดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงในรูปแบบแอปพลิเคชัน Bio3D 2) ประสิทธิภาพสื่อการสอนเทคโนโลยีเสมือนจริงมีประสิทธิภาพ 84.21/87.05 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 85/85 3) หลังจากผู้เรียนได้เรียนรู้โดยใช้สื่อการสอนด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงผ่านแอปพลิเคชัน Bio3D เรื่อง ระบบไหลเวียนโลหิต จากการวิเคราะห์ด้วยสถิติ t-test พบว่าผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4) จากการสำรวจความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้สื่อการสอนด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงผ่านแอปพลิเคชัน Bio3D พบว่าผู้เรียนมีความพึงพอใจในด้านการเรียนระดับมากที่สุด

คำสำคัญ: เทคโนโลยีเสมือนจริง, สุขศึกษา, ระบบไหลเวียนโลหิต

งานประชุมวิชาการ NEPCON2019 จังหวัดนครราชสีมา
pradith.p2505 18 มิ.ย. 2562 เวลา 21:25 น. 0 475
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^