LASTEST NEWS

24 ก.ค. 2562ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประกาศผลสอบ ก.พ. ภาค ก ปี 2562 23 ก.ค. 2562กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร รับสมัครสอบพนักงานราชการทั่วไป 23 ก.ค. 2562สพป.มหาสารคาม เขต 2 เปิดครูอัตราจ้าง 3 อัตรา (เงินเดือน 15,000.-บาท) สมัคร 5 - 11 สิงหาคม 2562  23 ก.ค. 2562"คุณหญิงกัลยา" เล็งฟื้น ท่องอาขยาน-หน้าที่พลเมือง-สูตรคูณ ช่วนนร.มีสมาธิ-ผ่อนคลาย 23 ก.ค. 2562สพป.มหาสารคาม เขต 2 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 2 อัตรา สมัคร5-11ส.ค.62 23 ก.ค. 2562สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 8 อัตรา สมัคร 5 – 9 สิงหาคม 2562 23 ก.ค. 2562"คุณหญิงกัลยา"ฟิตจัดเตรียมคนสู่ศตวรรษที่ 21 เดินหน้าภาษาคอมพิวเตอร์ Coding ตั้งแต่ระดับประถมศึกษา 23 ก.ค. 2562สำนักงานสถิติจังหวัดเพชรบูรณ์ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานสถิติ 22 ก.ค. 2562สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดรับสมัครและสอบแข่งขันบุคคลภายนอกเข้ารับราชการ พ.ศ.2562 22 ก.ค. 2562ประกาศแล้ว! เปิดสอบตำรวจ ประจำปี 2562 สมัครทางอินเทอร์เน็ต 30 ก.ค.เป็นต้นไป

การพัฒนาสื่อเทคโนโลยีเสมือนจริง

usericon

การพัฒนาสื่อเทคโนโลยีเสมือนจริง เรื่อง ระบบไหลเวียนโลหิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

บทคัดย่อ

ในปัจจุบันได้มีการนำเทคโนโลยีเสมือนจริงมาใช้เพื่อเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ในเนื้อหาที่ยากต่อการเข้าใจ และเปลี่ยนรูปเนื้อหาที่เป็นการบรรยายให้สามารถเห็นภาพได้ชัดเจนและง่ายขึ้น ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาสื่อการสอนเทคโนโลยีเสมือนจริง 2) หาประสิทธิภาพสื่อการสอนเทคโนโลยีเสมือนจริง 3) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง ระบบไหลเวียนโลหิต ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อการสอนเทคโนโลยีเสมือนจริง และ 4) ความพึงพอใจในการเรียนรู้ด้วยสื่อเทคโนโลยีเสมือนจริง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 35 คน โรงเรียนขมิ้นพิทยาสรรพ์ ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้วิจัยได้พัฒนาสื่อการสอนโดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงในรูปแบบแอปพลิเคชัน Bio3D 2) ประสิทธิภาพสื่อการสอนเทคโนโลยีเสมือนจริงมีประสิทธิภาพ 84.21/87.05 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 85/85 3) หลังจากผู้เรียนได้เรียนรู้โดยใช้สื่อการสอนด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงผ่านแอปพลิเคชัน Bio3D เรื่อง ระบบไหลเวียนโลหิต จากการวิเคราะห์ด้วยสถิติ t-test พบว่าผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4) จากการสำรวจความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้สื่อการสอนด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงผ่านแอปพลิเคชัน Bio3D พบว่าผู้เรียนมีความพึงพอใจในด้านการเรียนระดับมากที่สุด

คำสำคัญ: เทคโนโลยีเสมือนจริง, สุขศึกษา, ระบบไหลเวียนโลหิต

งานประชุมวิชาการ NEPCON2019 จังหวัดนครราชสีมา
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^