LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2562[ รวมลิงก์ ] สรุปยอดสถิติผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 20 ก.ค. 2562กศจ.ลพบุรี สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 20 ก.ค. 2562กศจ.เพชรบูรณ์ สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 20 ก.ค. 2562กศจ.ชุมพร สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 20 ก.ค. 2562กศจ.ชัยภูมิ สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 20 ก.ค. 2562กศจ.ชัยนาท สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 20 ก.ค. 2562กศจ.ชลบุรี สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 20 ก.ค. 2562กศจ.จันทบุรี สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 20 ก.ค. 2562กศจ.กระบี่ สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 20 ก.ค. 2562กศจ.กรุงเทพมหานคร สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562

การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เรื่องการตกแต่งรูปภาพด้วยโปรแกรม Photoshop CS5 รายวิชา ง30245 โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย นายวีระพันธ์ กรีจังหรีด
หน่วยงาน โรงเรียนปรางค์ทองวิทยา ตำบลบ้านปรางค์ อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา
ปีการศึกษา 2561

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เรื่องการตกแต่งรูปภาพด้วยโปรแกรม Photoshop CS5 รายวิชา ง30245 โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา ง30245 โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา ง30245 โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กับเกณฑ์ร้อยละ 80 ของคะแนนเต็ม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปรางค์ทองวิทยา ตำบลบ้านปรางค์ อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 32 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่ม ตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เรื่องการตกแต่งรูปภาพด้วยโปรแกรม Photoshop CS5 รายวิชา ง30245 โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งมีประสิทธิภาพ 81.90/82.80 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา ง30245 โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก เป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ 5 ตัวเลือกจำนวน 30 ข้อซึ่งมีความตรงเชิงเนื้อหา มีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.32 - 0.62 และอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.35 - 0.65 และมีค่าความเที่ยง เท่ากับ 0.80
ผลการวิจัยพบว่า
1. บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เรื่องการตกแต่งรูปภาพด้วยโปรแกรม Photoshop CS5 รายวิชา ง30245 โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 81.90/82.80
2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา ง30245 โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา ง30245 โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟิก หลังเรียนผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ของคะแนนเต็มอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^