LASTEST NEWS

06 ธ.ค. 2562อบต.บางบัวทอง เปิดสอบผู้ช่วย และพนักงานจ้าง 35 อัตรา สมัคร 3-13 ธันวาคม 2562 05 ธ.ค. 2562สพป.สระบุรี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน และลูกจ้างชั่วคราว รวม 15 อัตรา 04 ธ.ค. 2562คุรุสภาประกาศผลการคัดเลือก รางวัล “คุรุสดุดี” ประจำปี 2562 จำนวน 1,047 คน 04 ธ.ค. 2562โรงเรียนสายปัญญารังสิต รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.- บาท 04 ธ.ค. 2562ชงปรับโครงสร้าง สพฐ.มี อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา 04 ธ.ค. 2562ประกาศผล ครูผู้สอนดีเด่น ประจำปี 2562 04 ธ.ค. 2562กศจ.ตราด‼️ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 23 อัตรา - รายงานตัว 12 ธ.ค.2562  04 ธ.ค. 2562ป.ตรีอื่น อยากมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ต้องทำอย่างไร? 04 ธ.ค. 2562กรมป่าไม้ เปิดสอบพนักงานราชการ 22 ตำแหน่ง 49 อัตรา สมัครออนไลน์ 13 – 20 ธันวาคม 2562 04 ธ.ค. 2562ยินดีด้วยครับ! กศจ.ราชบุรี ขอใช้บัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ของกศจ.อื่น 10 อัตรา

การพัฒนาระบบการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษาด้านการจัดการเรียนรู้

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนาระบบการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษาด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้น
ผู้เรียนเป็นสำคัญของโรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม
ผู้วิจัย นายปัณณธร กมลพลพัต โรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม สังกัดองค์การบริหาร
ส่วนจังหวัดพิษณุโลก
ปีที่พิมพ์ 2561

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาด้านการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของโรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม 2) เพื่อพัฒนาระบบการบริหารจัดการคุณภาพการ
ศึกษาด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของโรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม 3) เพื่อทดลองใช้และติดตามประเมินผลระบบการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษาด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียน
เป็นสำคัญของโรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม โดยใช้กระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ข้าราชการครูและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาของโรงเรียนศรีอินทราทิตย์พิทยาคม ปีการศึกษา 2560 จำนวน 245 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์ แบบประเมิน แบบสังเกตและแบบทดสอบ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-test) และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพโดยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content
Analysis) ผลการวิจัยปรากฏดังนี้

1. สภาพปัญหาระบบการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษาด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ คือนักเรียนมีปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ ขาดคุณลักษณะสำคัญที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ครูมีภาระงานสอนและงานพิเศษมาก และยังขาดความรู้ความเข้าใจในเรื่องการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
2. การพัฒนาระบบการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษาด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญทำให้ได้ระบบการบริหารคุณภาพการศึกษาด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญที่มีกระบวนการ 7 ขั้นตอนดังนี้ คือ การจัดโครงสร้างองค์กร การวางแผน การดำเนินการพัฒนาทีมงาน การนิเทศแบบกัลยาณมิตร การประเมินเพื่อทบทวน การปรับปรุงและการสรุปรายงาน
3. ผลการทดลองใช้ระบบการบริหารคุณภาพการศึกษาด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญพบว่าครูสามารถเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญอยู่ในระดับดี ครูสามารถจัดกิจกรรมที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและสามารถทำวิจัยในชั้นเรียนอยู่ในระดับพอใช้ ครูและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษามีความพึงพอใจต่อการพัฒนาระบบการบริหารจัดการคุณภาพการศึกษาด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญในระดับมาก ส่งผลดีต่อการจัดการเรียนรู้ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมที่ดีขึ้นตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด
k_ade66 16 มิ.ย. 2562 เวลา 15:50 น. 0 205
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^