LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การอ่านสะกดคำในภาษาจีนโดยใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา

usericon

ชื่องานวิจัย     การอ่านสะกดคำในภาษาจีนโดยใช้แบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้วิจัย    นางสาวอุษารัตน์ อามุตตาภรณ์
ปีการศึกษา    2561
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคำในภาษาจีนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 จำนวน 36 คน ของโรงเรียนเมืองถลาง ที่เรียนวิชา ภาษาจีน 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำในภาษาจีน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบทดสอบการอ่านก่อนและหลังเรียน , แบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำภาษาจีน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยนำคะแนนที่ได้จากแบบทดสอบการอ่านสะกดคำในภาษาจีนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนแต่ละคนมาเปรียบเทียบความเปลี่ยนแปลง เพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จากการวิจัยพบว่านักเรียนที่เรียนจากชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาจีน มีความสามารถในการอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาจีนได้สูงขึ้นกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
    ผลการวิจัย พบว่า การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคำภาษาจีน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาจีนเพื่อแก้ปัญหาทักษะการอ่านภาษาจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเมืองถลาง แบบฝึกทักษะที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 88.60/86.83 ซึ่งสูงในระดับดีมาก หมายความว่า นักเรียนได้คะแนนเฉลี่ยจากการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาจีน คิดเป็นร้อยละ 88.60 และได้คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนคิดเป็นร้อยละ 86.83 ดังนั้นแบบฝึกทักษะที่สร้างขึ้นนั้นมีประสิทธิภาพสามารถช่วยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้อ่านออกเสียงภาษาจีนได้ดีขึ้น
auauauu 31 พ.ค. 2562 เวลา 17:19 น. 0 847
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^