LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพม.ขอนแก่น รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 901 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.กำแพงเพชร รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนวิชากระบี่ รหัส พ 22102 : พลศึกษา

usericon

ชื่อเรื่อง          การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนวิชากระบี่ รหัส พ 22102 : พลศึกษา
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษาค้นคว้า        นายรณยุทธ ทองตะโก
ปีที่ศึกษาคันคว้า        ปีการศึกษา 2561

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ ผู้ศึกษาค้นคว้าได้ทำการศึกษาการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนวิชากระบี่ รหัส พ 22102 : พลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในศึกษามีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนวิชากระบี่ รหัส พ 22102 : พลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80 / 80 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียนวิชากระบี่ รหัส พ 22102 : พลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชากระบี่ รหัส พ 22102 : พลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนวิชากระบี่ รหัส พ 22102 : พลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร จำนวน 246 คน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร จำนวน 45 คน ได้มาโดยการใช้วิธีสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ มี 4 ชนิด ได้แก่ 1. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชากระบี่ รหัส พ 22102 : พลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ มี 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ 2. เอกสารประกอบการเรียนวิชากระบี่ รหัส พ 22102 : พลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น จำนวน 1 ชุด 3. แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ เอกสารประกอบการเรียนวิชากระบี่ รหัส พ 22102 : พลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา จำนวน 9 แผนการเรียนรู้ ใช้เวลา 20 ชั่วโมง 4.แบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียนรู้จากเอกสารประกอบการเรียนวิชากระบี่ รหัส พ 22102 : พลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 20 ข้อ

ผลการศึกษาพบว่า
    1. การวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนวิชากระบี่ รหัส พ 22102 : พลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า เอกสารประกอบการเรียนวิชากระบี่ รหัส พ 22102 : พลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพของกระบวนการและประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E1/E2) มีค่าเท่ากับ 80.91/82.62 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชากระบี่ รหัส พ 22102 : พลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 แสดงว่าเอกสารประกอบการเรียนวิชากระบี่ รหัส พ 22102 : พลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น สามารถช่วยให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจ ในการเรียนรู้ได้ดีขึ้น ซึ่งเป็นไป ตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ ค่าดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.712 พบว่า ความก้าวหน้าทางการเรียนรู้ของนักเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 71.20 โดยการศึกษาความก้าวหน้าของผลการเรียนรู้ของนักเรียน
3.    ความพึงพอใจในการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนวิชากระบี่ รหัส พ 22102 : พลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด( = 4.56) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.89 (S.D = 2.89 )

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^