LASTEST NEWS

19 มิ.ย. 2562สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการครู 9 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 19 มิ.ย. 2562ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 3944-3945 การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุฯ ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ ปีพ.ศ.2562 19 มิ.ย. 2562สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการคัดเลือกครูอัตราจ้างขั้นวิกฤต 19 มิ.ย. 2562กศจ.กาฬสินธุ์ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 19 มิ.ย. 2562กศจ.กำแพงเพชร ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 19 มิ.ย. 2562กศจ.ขอนแก่น ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 18 มิ.ย. 2562(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ  18 มิ.ย. 2562กศจ.กาญจนบุรี ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 18 มิ.ย. 2562กศจ.กรุงเทพมหานคร ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 18 มิ.ย. 2562ส่งครู 4 แสนคนเยี่ยมบ้านดึง นร.ยากจนกลับสู่ห้องเรียน ตั้งเป้าปี 62 ช่วยได้ไม่น้อยกว่า 8 แสนคน

รายงานการจัดกิจกรรมประกอบอาหารเพื่อพัฒนาทักษะวิทยาศาสตร์

usericon

ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการประกอบอาหาร 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการประกอบอาหาร โดยนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลุพรรณบุรี อำเภอเมืองสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขต 1 เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกันจึงได้กำหนดสัญลักษณ์การวิเคราะห์ข้อมูลดังนี้

สัญลักษณ์ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
    เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกันในการแปลความหมายของการวิเคราะห์ข้อมูล ผู้ศึกษาจึงกำหนดสัญลักษณ์และอักษรต่าง ๆ ดังนี้
            N    แทน    จำนวนนักเรียนในกลุ่มตัวอย่าง
            x ̅    แทน    คะแนนเฉลี่ยนของคะแนน
            S.D.    แทน    ความเบี่ยงเบนมาตรฐานของคะแนน
            t    แทน    ความมีสถิติที่ใช้ในการเปรียบเทียบกับค่าวิกฤต
            *    แทน    ความมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .05
การวิเคราะห์ข้อมูล
    ผู้ศึกษาดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูล และได้เสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูลแบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอน ดังนี้
    ตอนที่ 1 ศึกษาพัฒนาการทักษะทางวิทยาศาสตร์
    ตอนที่ 2 เปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์
    ตอนที่ 3 ผลการสังเกตพฤติกรรมทักษะทางวิทยาศาสตร์ของการจัดกิจกรรม การประกอบอาหารระหว่างการจัดกิจกรรม





ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
    ตอนที่ 1 ศึกษาผลการพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์
ตารางที่ 5 ระดับผลการพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนการทดลอง และหลังการทดลองและจำแนกรายด้านทักษะ
ทักษะ    ก่อนการทดลอง    หลังการทดลอง
ทางวิทยาศาสตร์    x ̅    S.D.    x ̅    S.D.
1. การสังเกต    4.18    0.81    5.60    0.55
2. การจำแนก    3.50    0.95    5.23    0.67
3. การวัด    3.58    0.64    5.33    0.57
4. การสื่อความหมาย    3.53    0.88    5.25    0.59
5. การพยากรณ์    3.46    0.79    5.26    0.64
จากตาราง 5 แสดงให้เห็นว่า ระดับการพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยหลังการทดลองสูงขึ้นกว่าก่อนการทดลองทุกด้าน เมื่อพิจารณาระดับความแตกต่างของการพัฒนาเป็นรายด้าน ด้วยการเปรียบเทียบค่าคะแนนเฉลี่ย (x ̅) ก่อนการทดลองพบว่า เด็กมีทักษะการสังเกตสูงสุด (x ̅ = 4.18) ลำดับรองลงมาได้แก่ ทักษะด้านการวัด (x ̅ = 3.58) ทักษะด้านการสื่อความหมาย (x ̅ = 3.53) ทักษะด้านการจำแนก (x ̅ = 3.50) และทักษะด้านการพยากรณ์ (x ̅ = 3.46) หลังการทดลอง พบว่า เด็กมีพัฒนาการด้านทักษะการสังเกตสูงสุด (x ̅ = 5.60) ลำดับรองลงมาได้แก่ ทักษะด้านการวัด (x ̅ = 5.33) ทักษะ ด้านการสื่อความหมาย (x ̅ = 5.25) ทักษะด้านการพยากรณ์ (x ̅ = 5.26) และทักษะด้านการจำแนกประเภท (x ̅ = 5.23)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^