LASTEST NEWS

20 ก.ย. 2562โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม รับสมัครครูผู้สอนวิชาคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่23-30 ก.ย.2562 20 ก.ย. 2562ข่าวดี ! กศจ.กรุงเทพมหานคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 9 รายงานตัว 1 ต.ค.2562 20 ก.ย. 2562เช็คได้เลย ! ... กสถ. ประกาศแล้วผู้ที่ได้รับการขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ปี 2562 19 ก.ย. 2562มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ เปิดสอบครูผู้ช่วย 2 อัตรา - สมัคร23ก.ย.-4ต.ค.2562 19 ก.ย. 2562มารู้จัก "ครูรัก(ษ์)ถิ่น" ทุนเรียนครูโครงการใหม่ เริ่มรับปี 63 ใน 11 มหา'ลัย 19 ก.ย. 2562ลูกจ้าง สพฐ. เดือดร้อน สมาพันธ์เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียนฯ ขอความเป็นธรรม ขอโอกาสบรรจุเป็นพนักงานราชการ 19 ก.ย. 2562การท่าอากาศยานอู่ตะเภา รับสมัครสอบเป็นพนักงานฯ 53 อัตรา (ไม่ต้องผ่าน ภาค ก.) 19 ก.ย. 2562ประกาศผลสอบ ภาค ค. ท้องถิ่น ปีพ.ศ.2562 เช็กผลสอบท้องถิ่น 2562 รายชื่อผู้ขึ้นบัญชีสอบที่นี่ 19 ก.ย. 2562กสถ.ประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการขอดูคะแนนการสอบท้องถิ่น พ.ศ. 2562 19 ก.ย. 2562เช็กที่นี่! บัญชีเรียกรายงานตัวบรรจุฯ ข้าราชการ/พนักงานท้องถิ่น พ.ศ.2562 ครั้งที่ 1

รายงานการจัดกิจกรรมประกอบอาหารเพื่อพัฒนาทักษะวิทยาศาสตร์

usericon

ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการประกอบอาหาร 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการประกอบอาหาร โดยนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลุพรรณบุรี อำเภอเมืองสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขต 1 เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกันจึงได้กำหนดสัญลักษณ์การวิเคราะห์ข้อมูลดังนี้

สัญลักษณ์ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
    เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกันในการแปลความหมายของการวิเคราะห์ข้อมูล ผู้ศึกษาจึงกำหนดสัญลักษณ์และอักษรต่าง ๆ ดังนี้
            N    แทน    จำนวนนักเรียนในกลุ่มตัวอย่าง
            x ̅    แทน    คะแนนเฉลี่ยนของคะแนน
            S.D.    แทน    ความเบี่ยงเบนมาตรฐานของคะแนน
            t    แทน    ความมีสถิติที่ใช้ในการเปรียบเทียบกับค่าวิกฤต
            *    แทน    ความมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .05
การวิเคราะห์ข้อมูล
    ผู้ศึกษาดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูล และได้เสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูลแบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอน ดังนี้
    ตอนที่ 1 ศึกษาพัฒนาการทักษะทางวิทยาศาสตร์
    ตอนที่ 2 เปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์
    ตอนที่ 3 ผลการสังเกตพฤติกรรมทักษะทางวิทยาศาสตร์ของการจัดกิจกรรม การประกอบอาหารระหว่างการจัดกิจกรรม





ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
    ตอนที่ 1 ศึกษาผลการพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์
ตารางที่ 5 ระดับผลการพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนการทดลอง และหลังการทดลองและจำแนกรายด้านทักษะ
ทักษะ    ก่อนการทดลอง    หลังการทดลอง
ทางวิทยาศาสตร์    x ̅    S.D.    x ̅    S.D.
1. การสังเกต    4.18    0.81    5.60    0.55
2. การจำแนก    3.50    0.95    5.23    0.67
3. การวัด    3.58    0.64    5.33    0.57
4. การสื่อความหมาย    3.53    0.88    5.25    0.59
5. การพยากรณ์    3.46    0.79    5.26    0.64
จากตาราง 5 แสดงให้เห็นว่า ระดับการพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยหลังการทดลองสูงขึ้นกว่าก่อนการทดลองทุกด้าน เมื่อพิจารณาระดับความแตกต่างของการพัฒนาเป็นรายด้าน ด้วยการเปรียบเทียบค่าคะแนนเฉลี่ย (x ̅) ก่อนการทดลองพบว่า เด็กมีทักษะการสังเกตสูงสุด (x ̅ = 4.18) ลำดับรองลงมาได้แก่ ทักษะด้านการวัด (x ̅ = 3.58) ทักษะด้านการสื่อความหมาย (x ̅ = 3.53) ทักษะด้านการจำแนก (x ̅ = 3.50) และทักษะด้านการพยากรณ์ (x ̅ = 3.46) หลังการทดลอง พบว่า เด็กมีพัฒนาการด้านทักษะการสังเกตสูงสุด (x ̅ = 5.60) ลำดับรองลงมาได้แก่ ทักษะด้านการวัด (x ̅ = 5.33) ทักษะ ด้านการสื่อความหมาย (x ̅ = 5.25) ทักษะด้านการพยากรณ์ (x ̅ = 5.26) และทักษะด้านการจำแนกประเภท (x ̅ = 5.23)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^