LASTEST NEWS

17 มิ.ย. 2562แม่พิมพ์โรงเรียนดังย่านบางแสน ร้องขอความเป็นธรรม บริหารงาน เลื่อนเงินเดือนไม่ถูกต้องและไม่เป็นธรรม 17 มิ.ย. 2562จะสอบครูผู้ช่วยปีนี้ เช็กเลย!!! ตำแหน่งครูเกษียณ ปี 2562 แยกตามเขตพื้นที่การศึกษา ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 17 มิ.ย. 2562ใจหายวาบ! ปีนี้เกษียณ3หมื่นคน 'บิ๊กศธ.'มีทั้งปลัดศธ.-เลขาฯกพฐ.-กอศ. 17 มิ.ย. 2562สพม.38 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 10 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท สมัคร 21มิ.ย. - 1 ก.ค.2562 17 มิ.ย. 2562แฉหลักฐาน สอบครูไม่มีรายชื่อ แต่กลับติดอันดับ 1 ได้รายงานตัวพร้อมทำงานทันที 17 มิ.ย. 2562จัดสรรเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวครูโรงเรียนเอกชน (วุฒิต่ำกว่าปริญญาตรี) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ส่วนภูมิภาค 17 มิ.ย. 2562คุรุสภาให้การรับรองเพิ่มเติม หลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู ปีการศึกษา 2562 อีก 9 แห่ง 9 หลักสูตร 17 มิ.ย. 2562บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด รับสมัครสอบบรรจุเข้าทำงานเป็นพนักงาน 27 อัตรา สมัคร24มิ.ย.-12ก.ค.2562 16 มิ.ย. 2562กศจ.กระบี่ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 16 มิ.ย. 2562(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 

รายงานผลการใช้กล่องลากเส้นหรรษา ผู้วิจัยนางปิยวรรณ วารีกุล

usericon

ชื่อเรื่อง :     รายงานผลการใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน
สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา
ผู้วิจัย:     นางปิยวรรณ วารีกุล
ปีที่ พ.ศ.:     2561
หน่วยงาน    ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลของการใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา และเปรียบเทียบความสามารถในการลากเส้น โดยใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนและผู้ปกครองของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ห้องเตรียมความพร้อม 3 ปีการศึกษา 2561 ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา3 จังหวัดสงขลา จำนวน 6 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง(Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ชุดฝึกลีลามือโดยใช้กล่องลากเส้นหรรษาเพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา แบบประเมินผลการใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่อง ทางสติปัญญา และ แบบทดสอบการเขียนลีลามือโดยใช้กล่องลากเส้นหรรษา เมื่อเสร็จสิ้นการสอน ทำการประเมินหลังสอน (Posttest) ซึ่งแบบประเมินการสอนแนบท้ายแผนการสอน และใช้แบบทดสอบการเขียนลีลามือโดยใช้กล่องลากเส้นหรรษาที่ใช้ประเมินก่อนสอน แล้วนำคะแนนที่ได้จากการประเมินทำการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ คะแนนเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที t-test Dependent
    ผลการวิจัย พบว่า ผลการใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา ภาพรวมอยู่ในระดับดี และผลการเปรียบเทียบความสามารถในการลากเส้น โดยใช้กล่องลากเส้นหรรษา เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา หลังได้รับการสอนโดยใช้กล่องลากเส้นหรรษา สูงกว่าก่อนได้รับการสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Alexnumak 17 พ.ค. 2562 เวลา 17:53 น. 0 43
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^