LASTEST NEWS

24 ส.ค. 2562ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดชัยนาท เปิดสอบพนักงานราชการครู 7 อัตรา 24 ส.ค. 2562ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดสอบพนักงานราชการครู 3 อัตรา 24 ส.ค. 2562ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา 23 ส.ค. 2562สมศ.ย้ำชัดไม่ประเมินโรงเรียนจัดฉาก หากพบพฤติกรรมการต้อนรับใหญ่โต จะเดินทางกลับทันที 23 ส.ค. 2562(รับหลายจังหวัด) สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 52 อัตรา  23 ส.ค. 2562โรงเรียนศึกษาพิเศษชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการครู วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา  23 ส.ค. 2562โรงเรียนศึกษาพิเศษชัยนาท รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท 22 ส.ค. 2562ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 1 รับสมัครพนักงานราชการครู 5 อัตรา 22 ส.ค. 2562เรื่องเล่าครูที่ไม่อยากย้ายกลับบ้าน กับ ครูที่อยากย้ายกลับบ้านแต่ไม่ได้ย้าย 22 ส.ค. 2562ประธานกพฐ.วอนทุกฝ่ายช่วยกันหาทางออกให้รร.ขนาดเล็ก การยุบหรือควบรวม ไม่ใช่การแก้ปัญหาหนทางเดียว 

การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจตามแนวการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Samutsakhon ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดธรรมจริยาภิรมย์ จังหวัดสมุทรสาคร
ผู้ศึกษา นางสาวรฐา แก่นสูงเนิน ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ปีที่ศึกษา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561
บทคัดย่อ
    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Samutsakhon ตามแนวการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษที่เรียนตามแนวการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Samutsakhon ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดธรรมจริยาภิรมย์ จังหวัดสมุทรสาคร 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจตามแนวการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) โดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Samutsakhon ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดธรรมจริยาภิรมย์ จังหวัดสมุทรสาคร
    กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดธรรมจริยาภิรมย์ ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย 1 ห้องเรียน จำนวน 31 คน ใช้เวลาในการทดลอง 17 คาบ คาบละ 50 นาที
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1. แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมการเรียนการสอนตามแนวการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Samutsakhon ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2. แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Samutsakhon 3. แบบวัดความเข้าใจการอ่านภาษาอังกฤษ 4. แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจตามแนวการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Samutsakhon
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนพบว่า
    1. ผลการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Samutsakhon ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่าผลการวิเคราะห์มีคุณภาพในระดับดีมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.59 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.26 มีประสิทธิภาพ 80.16/81.53 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
    2. ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนที่เรียนตามแนวการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Samutsakhon ก่อนเรียนกับหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 คะแนนที่ได้หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 17.19 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 4.63 และหลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 32.61 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 3.09
    3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจตามแนวการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ด็อค (MIA) โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Samutsakhon ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดธรรมจริยาภิรมย์ จังหวัดสมุทรสาคร อยู่ในระดับดีมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.61 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.22

ratha2531 17 พ.ค. 2562 เวลา 01:04 น. 0 172
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^