LASTEST NEWS

22 พ.ค. 2562สพฐ.แจก 1 ล้านให้เขตพื้นที่ยกระดับคุณภาพการศึกษา - จี้ 2 เดือนเด็กต้องอ่านออกเขียนได้ 100% 22 พ.ค. 2562กศจ.ลพบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา - รายงานตัว 30 พ.ค.2562 22 พ.ค. 2562โรงเรียนเบญจมราชูทิศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกชีววิทยา  22 พ.ค. 256218 มหา'ลัยยังไม่เสนอหลักสูตรครู4ปี 22 พ.ค. 2562เกียรติบัตร DLTV TELETRAINING สามารถดาวน์โหลดและพิมพ์ได้ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.2562 เป็นต้นไป 22 พ.ค. 2562โรงเรียนราษฎร์สโมสร รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 23-27 พฤษภาคม 2562  22 พ.ค. 2562“สพป.สุโขทัยเขต 2”รับรายงานตัว-ปฐมนิเทศครูบรรจุใหม่รอบ 3 22 พ.ค. 2562กศจ.นครราชสีมา ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.สุรินทร์(เอกสุขศึกษา) - รายงานตัว 28 พ.ค.2562 21 พ.ค. 2562ครม.อนุมัติ 4 พ.ค. เป็น “วันฉัตรมงคล”-รับทราบวันหยุดราชการประจำปีรวม 19 วัน 21 พ.ค. 2562ครม.ไฟเขียวร่างกฎ ก.พ.ให้ ขรก.อายุครบ60ปีรับราชการต่อ

แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ หน่วยการเรียนรู้ All

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง : ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ หน่วยการเรียนรู้
All Around Me ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเจดีย์หลวงพิทยา
ชื่อผู้ศึกษา : นันทวรรณ์ สัญญะวงค์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ : ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
ปีการศึกษา : 2561
         

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ หน่วยการเรียนรู้ All Around Me ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ หน่วยการเรียนรู้ All Around Me และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ หน่วยการเรียนรู้ All Around Me ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเจดีย์หลวงพิทยา ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเจดีย์หลวงพิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 จำนวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ หน่วยการเรียนรู้ All Around Me จำนวน 9 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าประสิทธิภาพ ( )
    ผลการศึกษา พบว่า
    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ หน่วยการเรียนรู้ All Around Me ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเจดีย์หลวงพิทยา มีประสิทธิภาพรวม 84.70/84.37สูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 ที่กำหนดไว้
    2. การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ หน่วยการเรียนรู้ All Around Me ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเจดีย์หลวงพิทยา หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 84.37 ซึ่งสูงกว่าก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 28.73
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ หน่วยการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้ All Around Me ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเจดีย์หลวงพิทยา อยู่ในระดับพึงพอใจมาก ( = 4.50, = 0.59)



Joey19772520 14 พ.ค. 2562 เวลา 01:14 น. 0 34
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^