LASTEST NEWS

22 พ.ค. 2562สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครู จำนวน 6 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 22 พ.ค. 2562สพฐ.แจก 1 ล้านให้เขตพื้นที่ยกระดับคุณภาพการศึกษา - จี้ 2 เดือนเด็กต้องอ่านออกเขียนได้ 100% 22 พ.ค. 2562กศจ.ลพบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา - รายงานตัว 30 พ.ค.2562 22 พ.ค. 2562โรงเรียนเบญจมราชูทิศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกชีววิทยา  22 พ.ค. 256218 มหา'ลัยยังไม่เสนอหลักสูตรครู4ปี 22 พ.ค. 2562เกียรติบัตร DLTV TELETRAINING สามารถดาวน์โหลดและพิมพ์ได้ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.2562 เป็นต้นไป 22 พ.ค. 2562โรงเรียนราษฎร์สโมสร รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 23-27 พฤษภาคม 2562  22 พ.ค. 2562“สพป.สุโขทัยเขต 2”รับรายงานตัว-ปฐมนิเทศครูบรรจุใหม่รอบ 3 22 พ.ค. 2562กศจ.นครราชสีมา ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.สุรินทร์(เอกสุขศึกษา) - รายงานตัว 28 พ.ค.2562 21 พ.ค. 2562ครม.อนุมัติ 4 พ.ค. เป็น “วันฉัตรมงคล”-รับทราบวันหยุดราชการประจำปีรวม 19 วัน

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ผสมผสานสื่อเสมือนจริง

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ผสมผสานสื่อเสมือนจริง เรื่อง การใช้งาน
โปรแกรมเพ้นท์ (Paint) กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา    จุติพร คงเจริญ โรงเรียนเทศบาล ๕ เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี
ปีการศึกษา     2560    
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ผสมผสานสื่อ
เสมือนจริง เรื่อง การใช้งานโปรแกรมเพ้นท์ (Paint) กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ผสมผสานสื่อเสมือนจริง เรื่อง การใช้งานโปรแกรมเพ้นท์ (Paint) กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 (3) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ผสมผสานสื่อเสมือนจริง เรื่อง การใช้งานโปรแกรมเพ้นท์ (Paint) กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ (4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ผสมผสานสื่อเสมือนจริง เรื่อง การใช้งานโปรแกรมเพ้นท์ (Paint) กลุ่มสาระ การงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนเทศบาล ๕ เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 36 คน ได้จากการสุ่มอย่างง่ายด้วยวิธีจับสลากห้องเรียนจากจำนวน 4 ห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ จำนวน 4 เล่ม (2) แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 20 แผน 20 ชั่วโมง (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น (KR-20) เท่ากับ 0.85 และ (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น ( ) เท่ากับ 0.80 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยสองค่าจากกลุ่มตัวอย่างกลุ่มเดียว ( t-test for Paired Samples) ผลการศึกษา พบว่า
    1.ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ผสมผสานสื่อเสมือนจริง เรื่อง การใช้งานโปรแกรมเพ้นท์ (Paint) กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.42/84.07 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ผสมผสานสื่อเสมือนจริง เรื่อง การใช้งานโปรแกรมเพ้นท์ (Paint) กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3.ดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ผสมผสานสื่อเสมือนจริง เรื่อง การใช้งานโปรแกรมเพ้นท์ (Paint) กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.7557 หรือคิดเป็นร้อยละ 75.57
    4.ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ผสมผสานสื่อเสมือนจริง เรื่อง การใช้งานโปรแกรมเพ้นท์ (Paint) กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( =4.58 S.D.=0.34)
patya500 11 พ.ค. 2562 เวลา 20:56 น. 0 54
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^