LASTEST NEWS

17 ส.ค. 2562ลพบุรี เปิดระบบเว็บออนไลน์ ดูคะแนนสอบครูผู้ช่วย แค่กรอกรหัสประชาชน ไม่ต้องบันทึกให้ยุ่งยาก 17 ส.ค. 2562สพฐ.ได้ตัวเลข"อาหารกลางวัน" อัตราใหม่แล้ว คิดตามขนาดรร."เล็ก- กลาง - ใหญ่ "เตรียมชงรมว.ศธ.พิจารณาต่อไป 17 ส.ค. 2562สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัคร 8-29 สิงหาคม 2562 17 ส.ค. 2562รอบ 14 มาแล้ว สถ.เตรียมเรียกบรรจุเป็น ขรก.ส่วนท้องถิ่น 17 ส.ค. 2562โรงเรียนชุมชนวัดบางไผ่ เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 21-27 สิงหาคม 2562 17 ส.ค. 2562“เทรนครู โดย เลิร์นเอ็ดดูเคชั่น” ต้นแบบโครงการนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาสังคมในวงกว้าง 17 ส.ค. 2562โรงเรียนวัดคลองขวาง (จรูญชนม์ราษฎร์บำรุง) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.- บาท 16 ส.ค. 2562( รวมลิงก์ ) ประกาศผลสอบ ครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทั่วประเทศ 16 ส.ค. 2562กศจ.สมุทรสาคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 16 ส.ค. 2562อ.ก.ค.ศ.สศศ.(เขต จชต.) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562

ชุดฝึกทักษะดนตรีสากลเรื่อง การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์

usericon

บทคัดย่อ
    รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้ชุดฝึกทักษะดนตรีสากล เรื่อง การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ศ 21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชุดฝึกทักษะดนตรีสากล เรื่อง การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดฝึกทักษะดนตรีสากล เรื่อง การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดฝึกทักษะดนตรีสากล เรื่อง การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ศ 21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 ภาคเรียน 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 36 คน โรงเรียนวัดแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) ชุดฝึกทักษะดนตรีสากล เรื่อง การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ศ 21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 50 ข้อ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะดนตรีสากล เรื่อง การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ, ค่าเฉลี่ย, ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบ T (T – Test) แบบไม่อิสระ
    ผลการศึกษาพบว่า 1) ชุดฝึกทักษะดนตรีสากล เรื่อง การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ศ 21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ผู้รายงานได้สร้างขึ้น ในการทดลองรายกลุ่มใหญ่ มีประสิทธิภาพ 81.20/83.33 และเมื่อทดลองกับกลุ่มตัวอย่างจริง มีประสิทธิภาพ 82.38/84.77 สูงกว่าเกณฑ์ที่คาดหวังไว้ 2) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะดนตรีสากล เรื่อง การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ศ 21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยคะแนนวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน 3) ความพึงพอใจในการใช้ชุดฝึกทักษะดนตรีสากล เรื่อง การเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ศ 21101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
aohjazz 10 พ.ค. 2562 เวลา 09:14 น. 0 95
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^