LASTEST NEWS

22 ส.ค. 2562รับเยอะ !! โรงเรียนโสตศึกษาปานเลิศจังหวัดลพบุรี เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 8 อัตรา 22 ส.ค. 2562โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดสุรินทร์ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 4 อัตรา 22 ส.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 รับสมัครพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร 22-28 สิงหาคม 2562 22 ส.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 รับสมัครพนักงานราชการครู 3 อัตรา สมัคร 26-30 ส.ค.2562 22 ส.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 45 รับสมัครพนักงานราชการครู 8 อัตรา สมัคร 25-30 สิงหาคม 2562 22 ส.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 20 รับสมัครพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร 21-27 สิงหาคม 2562 22 ส.ค. 2562สถาบันการบินพลเรือน รับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเป็นพนักงานและคัดเลือกเป็นลูกจ้าง 23 อัตรา 22 ส.ค. 2562"คุณหญิงกัลยา"ปักหมุดก.ย.นี้อบรมครูสอนโคดดิ้ง 22 ส.ค. 2562สพฐ.ย้ำดูแลเด็กทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม 22 ส.ค. 2562โรงเรียนทั่วประเทศ พร้อมหนุนเรียนโค้ดดิ้ง

ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติฯ

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานการพัฒนาชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์        ท้องถิ่น โดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ ร่วมกับโครงงานประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปี        ที่ 4
ผู้จัดการ    นางสาวทิพวรรณ จันสุก
หน่วยงาน    โรงเรียนรัษฎา อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง
ปีการศึกษา    2561
บทคัดย่อ
        การพัฒนาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อพัฒนาชุดการสอนเรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ในรายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังการใช้ชุดการสอนเรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ในรายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการสอนเรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ในรายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนรัษฎา จำนวน ....... คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง เครื่องมือในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นข้อสอบปรนัยชนิดเลือก 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการศึกษาพบว่า 1) ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 84.42/81.62 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นข้อสอบปรนัยชนิดเลือก 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.91
nuttawat 09 พ.ค. 2562 เวลา 21:13 น. 0 78
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^