LASTEST NEWS

17 มิ.ย. 2562แม่พิมพ์โรงเรียนดังย่านบางแสน ร้องขอความเป็นธรรม บริหารงาน เลื่อนเงินเดือนไม่ถูกต้องและไม่เป็นธรรม 17 มิ.ย. 2562จะสอบครูผู้ช่วยปีนี้ เช็กเลย!!! ตำแหน่งครูเกษียณ ปี 2562 แยกตามเขตพื้นที่การศึกษา ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 17 มิ.ย. 2562ใจหายวาบ! ปีนี้เกษียณ3หมื่นคน 'บิ๊กศธ.'มีทั้งปลัดศธ.-เลขาฯกพฐ.-กอศ. 17 มิ.ย. 2562สพม.38 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 10 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท สมัคร 21มิ.ย. - 1 ก.ค.2562 17 มิ.ย. 2562แฉหลักฐาน สอบครูไม่มีรายชื่อ แต่กลับติดอันดับ 1 ได้รายงานตัวพร้อมทำงานทันที 17 มิ.ย. 2562จัดสรรเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวครูโรงเรียนเอกชน (วุฒิต่ำกว่าปริญญาตรี) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ส่วนภูมิภาค 17 มิ.ย. 2562คุรุสภาให้การรับรองเพิ่มเติม หลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู ปีการศึกษา 2562 อีก 9 แห่ง 9 หลักสูตร 17 มิ.ย. 2562บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด รับสมัครสอบบรรจุเข้าทำงานเป็นพนักงาน 27 อัตรา สมัคร24มิ.ย.-12ก.ค.2562 16 มิ.ย. 2562กศจ.กระบี่ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 16 มิ.ย. 2562(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 

ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติฯ

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานการพัฒนาชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์        ท้องถิ่น โดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ ร่วมกับโครงงานประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปี        ที่ 4
ผู้จัดการ    นางสาวทิพวรรณ จันสุก
หน่วยงาน    โรงเรียนรัษฎา อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง
ปีการศึกษา    2561
บทคัดย่อ
        การพัฒนาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อพัฒนาชุดการสอนเรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ในรายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังการใช้ชุดการสอนเรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ในรายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการสอนเรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ในรายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนรัษฎา จำนวน ....... คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง เครื่องมือในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นข้อสอบปรนัยชนิดเลือก 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการศึกษาพบว่า 1) ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 84.42/81.62 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นข้อสอบปรนัยชนิดเลือก 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.91
nuttawat 09 พ.ค. 2562 เวลา 21:13 น. 0 38
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^