LASTEST NEWS

12 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 12 ก.ค. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลสอบสัมภาษณ์ (ภาค ค ข้อ 2) ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 12 ก.ค. 2563วิธีการ / ขั้นตอนการสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต 17-23 ก.ค.2563 นี้ 12 ก.ค. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการประเมิน ภาค ค ข้อ 1 สอบครูครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2563 12 ก.ค. 2563รมว.ศธ. พอใจ ภาพรวมสอบครูผู้ช่วย มอบ สพฐ. สอบวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง 11 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 11 ก.ค. 2563สพม.15 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 31 อัตรา สมัคร 24-30 ก.ค.2563 11 ก.ค. 2563สำนักงาน กศน.เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 318 อัตรา สมัครออนไลน์ 17-30 ก.ค.2563 11 ก.ค. 2563[ รวมลิงก์ ] ประกาศผลสอบ รองผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 11 ก.ค. 256319 จังหวัด รับสมัครสอบครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2563 ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต 17-23 ก.ค.2563

ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติฯ

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานการพัฒนาชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์        ท้องถิ่น โดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ ร่วมกับโครงงานประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปี        ที่ 4
ผู้จัดการ    นางสาวทิพวรรณ จันสุก
หน่วยงาน    โรงเรียนรัษฎา อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง
ปีการศึกษา    2561
บทคัดย่อ
        การพัฒนาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อพัฒนาชุดการสอนเรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ในรายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังการใช้ชุดการสอนเรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ในรายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการสอนเรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ในรายวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนรัษฎา จำนวน ....... คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเฉพาะเจาะจง เครื่องมือในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นข้อสอบปรนัยชนิดเลือก 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการศึกษาพบว่า 1) ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 84.42/81.62 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นข้อสอบปรนัยชนิดเลือก 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนผ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.91
nuttawat 09 พ.ค. 2562 เวลา 21:13 น. 0 192
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^