LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

รายงานผลการพัฒนาการเรียนรู้ ของนางอุษา ไวยานิกรณ์

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างแอนิเมชันด้วยโปรแกรม Adobe Flash CS6 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้
สื่อการสอนแบบออนไลน์
ผู้รายงาน    นางอุษา ไวยานิกรณ์
ปีการศึกษา     2561

บทคัดย่อ
    รายงานผลการพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างแอนิเมชันด้วยโปรแกรม Adobe Flash CS6 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้สื่อการสอนแบบออนไลน์ มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา
เพื่อ 1. สร้างและหาประสิทธิภาพของสื่อการสอนแบบออนไลน์ เรื่อง การสร้างแอนิเมชันด้วยโปรแกรม Adobe Flash CS6 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง การสร้างแอนิเมชันด้วยโปรแกรม Adobe Flash CS6 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อสื่อการสอนแบบออนไลน์ เรื่อง การสร้างแอนิเมชันด้วยโปรแกรม Adobe Flash CS6 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
โดยกลุ่มประชากรของการพัฒนาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านลาดใหญ่สามัคคี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสงคราม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 1 ห้องเรียน ซึ่งมีนักเรียน 21 คน เป็นการเลือกแบบเจาะจง เนื่องจากโรงเรียนบ้านลาดใหญ่สามัคคีมีนักเรียนในระดับชั้นนี้เพียงห้องเดียว เครื่องมือที่ใช้ 1. แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างแอนิเมชันด้วยโปรแกรม Adobe Flash CS6 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้สื่อการสอนแบบออนไลน์ 2. สื่อการสอนแบบออนไลน์ เรื่อง การสร้างแอนิเมชันด้วยโปรแกรม Adobe Flash CS6 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง การสร้างแอนิเมชันด้วยโปรแกรม Adobe Flash CS6 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งเป็นแบบทดสอบแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ และ 4. แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อสื่อการสอนแบบออนไลน์ เรื่อง การสร้างแอนิเมชันด้วยโปรแกรม Adobe Flash CS6 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 15 ข้อ

ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของสื่อการสอนแบบออนไลน์ เรื่อง การสร้างแอนิเมชันด้วยโปรแกรม Adobe Flash CS6 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เท่ากับ 82.69 / 81.90 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80    
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง การสร้างแอนิเมชันด้วยโปรแกรม Adobe Flash CS6 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ร้อยละความก้าวหน้ามีค่าเท่ากับ 52.86 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ร้อยละ 40
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อสื่อการสอนแบบออนไลน์ เรื่อง การสร้างแอนิเมชัน
ด้วยโปรแกรม Adobe Flash CS6 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับมาก
kruaui.2554 06 พ.ค. 2562 เวลา 11:52 น. 0 652
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^