LASTEST NEWS

19 มิ.ย. 2562สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม รับสมัครพนักงานราชการ 55 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 19 มิ.ย. 2562สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการครู 9 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 19 มิ.ย. 2562ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 3944-3945 การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุฯ ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ ปีพ.ศ.2562 19 มิ.ย. 2562สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการคัดเลือกครูอัตราจ้างขั้นวิกฤต 19 มิ.ย. 2562กศจ.กาฬสินธุ์ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 19 มิ.ย. 2562กศจ.กำแพงเพชร ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 19 มิ.ย. 2562กศจ.ขอนแก่น ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 18 มิ.ย. 2562(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ  18 มิ.ย. 2562กศจ.กาญจนบุรี ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 18 มิ.ย. 2562กศจ.กรุงเทพมหานคร ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562

การพัฒนาหนังสือนิทานประกอบภาพ ชุด นับเพิ่มค่าจำนวน 1 – 10 เพื่อส

usericon


ชื่อผลงาน    การพัฒนาหนังสือนิทานประกอบภาพ ชุด นับเพิ่มค่าจำนวน 1 – 10 เพื่อสร้างเสริมสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้ศึกษา     นางสาวอุบลวรรณ จะเฮิง
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ         
สถานศึกษา     โรงเรียนเทศบาลวัดสวรรคนิเวศ สังกัดกองการศึกษา เทศบาลเมืองแพร่ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
ปีที่ศึกษา     2560

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของหนังสือนิทานประกอบภาพ ชุด นับเพิ่มค่าจำนวน 1 – 10 เพื่อสร้างเสริมสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการความพร้อมด้านสติปัญญาของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพ ชุด นับเพิ่มค่าจำนวน 1 – 10 เพื่อสร้างเสริมสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพ ชุด นับเพิ่มค่าจำนวน 1 – 10 เพื่อสร้างเสริมสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลวัดสวรรคนิเวศ กองการศึกษา เทศบาลเมืองแพร่ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) หนังสือหนังสือนิทานประกอบภาพ ชุด นับเพิ่มค่าจำนวน 1 – 10 เพื่อสร้างเสริมสติปัญญา สำหรับนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 8 เรื่อง 2) แบบทดสอบประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญา ระหว่างเรียน ในแต่ละเรื่อง จำนวน 13 ข้อ 3) แบบทดสอบประเมินพัฒนาการด้านสติปัญญาหลังเรียนครบทั้ง 8 เรื่อง จำนวน 20 ข้อ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพ ชุด นับเพิ่มค่าจำนวน 1 – 10 เพื่อสร้างเสริมสติปัญญา สำหรับนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 7 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

    ผลการศึกษาพบว่า
    1. หนังสือหนังสือนิทานประกอบภาพ ชุด นับเพิ่มค่าจำนวน 1 – 10 เพื่อส่งเสริมสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 83.51/84.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่กำหนดไว้ 80/80
    2. ผลพัฒนาการความพร้อมด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนเรียน
และหลังเรียนโดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพ ชุด นับเพิ่มค่าจำนวน 1 – 10 หลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียน คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 17.15 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.76 และผลต่างเฉลี่ย ( ) ก่อนเรียนและหลังเรียน เท่ากับ 7.95
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้หนังสือนิทานประกอบภาพ ชุด นับเพิ่มค่าจำนวน 1 – 10 เพื่อส่งเสริมสติปัญญา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยภาพรวมพบว่า นักเรียน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.81 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.38 และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ทุกรายการมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก

warunyar 04 พ.ค. 2562 เวลา 20:58 น. 0 59
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^