LASTEST NEWS

23 ส.ค. 2562สมศ.ย้ำชัดไม่ประเมินโรงเรียนจัดฉาก หากพบพฤติกรรมการต้อนรับใหญ่โต จะเดินทางกลับทันที 23 ส.ค. 2562(รับหลายจังหวัด) สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 52 อัตรา  23 ส.ค. 2562โรงเรียนศึกษาพิเศษชัยนาท รับสมัครพนักงานราชการครู วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา  23 ส.ค. 2562โรงเรียนศึกษาพิเศษชัยนาท รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท 22 ส.ค. 2562ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 1 รับสมัครพนักงานราชการครู 5 อัตรา 22 ส.ค. 2562เรื่องเล่าครูที่ไม่อยากย้ายกลับบ้าน กับ ครูที่อยากย้ายกลับบ้านแต่ไม่ได้ย้าย 22 ส.ค. 2562ประธานกพฐ.วอนทุกฝ่ายช่วยกันหาทางออกให้รร.ขนาดเล็ก การยุบหรือควบรวม ไม่ใช่การแก้ปัญหาหนทางเดียว  22 ส.ค. 2562สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 5 อัตรา 22 ส.ค. 2562โรงเรียนลพบุรีปัญญานุกูล เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา 22 ส.ค. 2562รับเยอะ !! โรงเรียนโสตศึกษาปานเลิศจังหวัดลพบุรี เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 6 อัตรา

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามวิธีการสืบเสาะหาความรู้

usericon

เรื่อง        รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามวิธีการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เสียง
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา    นายภิญโญ สุวรรณ์
        ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ
        โรงเรียนทาขุมเงินวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 35
ปีการศึกษา    2560    

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามวิธีการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เสียง กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามวิธีการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เสียง กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามวิธีการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เสียง กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทาขุมเงินวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 35 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 17 คน ที่เรียนแผนการเรียนวิทย์-คณิต เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ วิชาฟิสิกส์ เรื่องเสียง ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบสอบถามความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน นำเสนอในรูปแบบตารางประกอบการบรรยาย
ผลการศึกษา พบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามวิธีการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เสียง กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.91/81.96 สูงกว่าเกณฑ์ คือ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยใช้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามวิธีการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เสียง กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนและก่อนเรียนเท่ากับ 25.18 และ 10.67 คะแนนตามลำดับ
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามวิธีการสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง เสียง กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ("μ=4.57" )

kooy_tt 04 พ.ค. 2562 เวลา 05:40 น. 0 86
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^