LASTEST NEWS

21 ม.ค. 2563กทม.สั่งปิด 437 รร.ทั่วกรุงเทพฯ พรุ่งนี้ 1 วัน หลังเจอวิกฤตฝุ่นทั่วกรุง 21 ม.ค. 2563อบจ.สมุทรปราการ เปิดสอบพนักงานจ้าง 71 อัตรา สมัคร 29 มกราคม - 13 กุมภาพันธ์ 2563 21 ม.ค. 2563กศจ.นครพนม เรียกบรรจุครูเพิ่ม แทนผู้ไม่มารายงานตัว  21 ม.ค. 2563โรงเรียนเซนต์ดอมินิก ประกาศหยุดการเรียนกรณีพิเศษ หลังค่าฝุ่น PM2.5 ในกรุงเทพฯ สูงเกินมาตรฐานในช่วงนี้ 21 ม.ค. 2563ดาวน์โหลด!!! ข้อสอบ O-NET 2561 พร้อมเฉลย (PDF) จาก สทศ. เฉลยครบทั้ง 3 ระดับชั้น 21 ม.ค. 2563หากพบ"ฝุ่นจิ๋ว"วิกฤติ ให้ผอ.สั่งปิดสถานศึกษาทันที 20 ม.ค. 2563ก.ค.ศ.มีมติกำหนดแนวปฏิบัติในการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการครูฯ 20 ม.ค. 2563กศจ.นครราชสีมา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 8 รายงานตัว 27 มกราคม 2562 20 ม.ค. 2563สพฐ.ไฟเขียว รร.เจอฝุ่นPM2.5 ระดับวิกฤตให้หยุดเรียนได้7วัน  20 ม.ค. 2563เตรียมชงร่างพ.ร.บ.การศึกษาชาติให้กฤษฎีกา พิจารณาภายในเดือนม.ค.นี้

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะภาษาไทย เรื่อง การเขียนเรียงความ

usericon

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะภาษาไทย เรื่อง การเขียนเรียงความ สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางร่างกายหรือการเคลื่อนไหว หรือสุขภาพ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องการเขียนเรียงความ สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางร่างกาย หรือการเคลื่อนไหว หรือสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเรียงความ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาคือ นักเรียนที่มีความบกพร่องทางร่างกาย หรือการเคลื่อนไหว หรือสุขภาพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะภาษาไทย เรื่องการเขียนเรียงความ จำนวน 12 เล่ม 2) แผนการสอนเฉพาะบุคคล (IIP) จำนวน 12 แผน ใช้เวลาเรียน 15 ชั่วโมง และ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 2 ชุด และ 4) คู่มือการใช้แบบฝึกทักษะ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ
    ผลการศึกษาพบว่า
    1.    ผลการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะภาษาไทย เรื่องการเขียนเรียงความ สำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางร่างกาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าประสิทธิภาพ ( E1 / E2 ) เท่ากับ 86.85 / 89.34 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
    2.    ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องการเขียนเรียงความของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางร่างกาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีคะแนนทดสอบก่อนเรียนเฉลี่ย 23.33 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 46.67 และมีคะแนนทดสอบหลังเรียนเฉลี่ย 44.67 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 89.34 และเมื่อนำคะแนนทดสอบหลังเรียนของนักเรียนแต่ละคนมาเปรียบเทียบกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ร้อยละ 80 พบว่า นักเรียนผ่านเกณฑ์จำนวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 100 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^