LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2562[ รวมลิงก์ ] สรุปยอดสถิติผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 20 ก.ค. 2562กศจ.ลพบุรี สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 20 ก.ค. 2562กศจ.เพชรบูรณ์ สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 20 ก.ค. 2562กศจ.ชุมพร สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 20 ก.ค. 2562กศจ.ชัยภูมิ สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 20 ก.ค. 2562กศจ.ชัยนาท สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 20 ก.ค. 2562กศจ.ชลบุรี สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 20 ก.ค. 2562กศจ.จันทบุรี สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 20 ก.ค. 2562กศจ.กระบี่ สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 20 ก.ค. 2562กศจ.กรุงเทพมหานคร สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562

เผยแพร่ผลงานวิชาการ คศ.3ผู้บริหารสถานศึกษา

usericon

ชื่อผลงาน         รายงานการประเมินโครงการพัฒนาทักษะอาชีพเกษตรตามหลักปรัชญาของ
เศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านตะเสะ ปีการศึกษา 2561
ผู้ประเมิน        นางเสาวภา สมาพงค์
หน่วยงาน        โรงเรียนบ้านตะเสะ อำเภอหาดสำราญ
         สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรังเขต 1
ปีที่ประเมิน        2561

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาทักษะอาชีพเกษตรตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านตะเสะ ปีการศึกษา 2561 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินด้านบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ ผลผลิตด้านความรู้ทักษะพื้นฐานคุณลักษณะพึงประสงค์และความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมประเมินโครงการ การประเมินครั้งนี้ศึกษาจากประชากรจำนวน 164 คน ประกอบด้วยครูผู้สอน จำนวน 9 คน นักเรียนจำนวน 74 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 74 คน โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) มาใช้ในการประเมิน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ รวมทั้งสิ้น 5 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (µ, x-bar) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ,S.D)

ผลการประเมิน

    1. ผลการประเมินด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อม(Context) ของโครงการพัฒนาทักษะอาชีพเกษตรตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านตะเสะ ปีการศึกษา 2561 พบว่าระดับความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมทั้งสองกลุ่มมีระดับความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามกลุ่มผู้ประเมินพบว่า ครูมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (µ = 4.59 , = 0.24) และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด (x-bar = 4.56, S.D = 0.23 )
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ของโครงการพัฒนาทักษะอาชีพเกษตรตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านตะเสะ ปีการศึกษา 2561 พบว่าระดับความคิดเห็นของครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมทั้งสองกลุ่มอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามกลุ่มผู้ประเมินพบว่า ครูอยู่ในระดับมากที่สุด (µ 4.53 , = 0.35) และคณะกรรมการสถานศึกษาพื้นฐานอยู่ในระดับมากที่สุด (x-bar =4.59, S.D = 0.33 )
    

    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ (Process) ของโครงการพัฒนาทักษะอาชีพเกษตร
ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านตะเสะ ปีการศึกษา 2561 ตามความคิดเห็นของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่าโดยภาพรวม ทั้งสองกลุ่มอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามกลุ่มผู้ประเมินพบว่า ครูอยู่ในระดับมากที่สุด (µ= 4.58 , =0.36) และคณะกรรมการสถานศึกษาพื้นฐานอยู่ในระดับมากที่สุด (x-bar =4.53, S.D = 0.28 )
    4. ด้านผลผลิต (Product) เป็นการประเมินด้านความรู้ทักษะพื้นฐานคุณลักษณะพึงประสงค์และด้านความพึงพอใจต่อโครงการ โดยครู นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งพิจารณาแต่ละด้าน สรุปผลดังนี้
4.1 ผลการประเมินด้านความรู้ทักษะพื้นฐานและคุณลักษณะพึงประสงค์ของ
นักเรียนของโครงการพัฒนาทักษะอาชีพเกษตรตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านตะเสะ ปีการศึกษา 2561 โดยภาพรวมทุกกลุ่มมีความคิดเห็นอยู่ระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามกลุ่มผู้ประเมิน กลุ่มนักเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด (x-bar =4.87,S.D =0.18) กลุ่มผูปกครองอยู่ในระดับมากที่สุด( x-bar=4.75, S.D =0.24) กลุ่มครูอยู่ในระดับมากที่สุด (µ=4.71 , =0.27) และกลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานอยู่ในระดับมากที่สุด (x-bar = 4.63, S.D = 0.25)
        4.2 ผลการประเมินด้านความพึงพอใจต่อของโครงการพัฒนาทักษะอาชีพเกษตรตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านตะเสะ ปีการศึกษา 2561 โดยภาพรวมทุกกลุ่มมีความพึงพอใจอยู่ระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาตามกลุ่มผู้ประเมิน กลุ่มนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.87, S.D= 0.17 ) กลุ่มผู้ปกครองมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด (x-bar = 4.81, S.D = 0.23 ) กลุ่มครูมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด (µ= 4.70 , = 0.20) และกลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( x-bar = 4.69 , S.D = 0.23 )
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^