LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เพชรบุรี เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สมุทรสงคราม - ผลย้ายครู 2567 สพป.สมุทรสงคราม 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครราชสีมา เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.ขอนแก่น - ผลย้ายครู 2567 สพม.ขอนแก่น 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.พิษณุโลก อุตรดิตถ์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.พิษณุโลก อุตรดิตถ์ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่

เผยแพร่ผลงาน คศ. 3

usericon

ชื่อเรื่อง    :    รายงานผลการบริหารจัดการกิจกรรมลูกเสือโดยใช้กระบวนการ P D C A ในโรงเรียนวัดห้วยน้ำเย็น ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่    
ชื่อ    :    นายกวี รักษ์พลอริยคุณ
สถานศึกษา    :    โรงเรียนวัดห้วยน้ำเย็น ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
ปีการศึกษา    :    2560

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

    รายงานการบริหารจัดการกิจกรรมลูกเสือโดยใช้กระบวนการ P D C A โรงเรียนวัดห้วยน้ำเย็น ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อรายงานผลการดำเนินงานและ ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหาร ครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้นำชุมชนของโรงเรียน วัดห้วยน้ำเย็นที่มีต่อการบริหารจัดการกิจกรรมลูกเสือสามัญ โดยใช้กระบวนการ P D C A โรงเรียนวัดห้วยน้ำเย็น ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มประชากร ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 1 คน ครูผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 9 คน นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 94 คน ผู้ปกครองนักเรียน 90 คน กรรมการสถานศึกษาและผู้นำชุมชน จำนวน 6 คน โดยใช้เครื่องมือเป็นแบบสอบถามเครื่องมือ แล้วนำผลมาวิเคราะห์ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา
        ผลการดำเนินงาน
    1. ผลการดำเนินงานตามโครงการลูกเสือ-เนตรนารี โรงเรียนวัดห้วยน้ำเย็น ปีการศึกษา 2560 พบว่า ผู้เรียนในทุกระดับชั้นโรงเรียนวัดห้วยน้ำเย็น มีทักษะกระบวนการทางด้านลูกเสือตามหลักสูตร สามารถปฏิบัติตนให้มีระเบียบวินัยในตนเอง และได้ร่วมกิจกรรมตามแผนงานพัฒนาทักษะทางด้านลูกเสือ
2. ผลการประเมินกิจกรรมลูกเสือโรงเรียนวัดห้วยน้ำเย็น อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า มีนักเรียนในทุกระดับชั้นผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 100
3. ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้บริหารและคณะครูที่มีต่อการบริหารจัดการกิจกรรมลูกเสือ โดยใช้กระบวนการ P D C A โรงเรียนวัดห้วยน้ำเย็น อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า ด้านการวางแผนดำเนินงาน (Plan) มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านปฏิบัติการตามแผน (Do)มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านกำกับ ติดตาม ประเมินผล (Check)มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านการปรับปรุงและพัฒนา (Act) มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการบริหารจัดการกิจกรรมลูกเสือ โดยใช้กระบวนการ P D C A โรงเรียนวัดห้วยน้ำเย็น อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก
     5. ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้นำชุมชน ที่มีต่อการบริหารจัดการกิจกรรมลูกเสือ โดยใช้กระบวนการ P D C A โรงเรียนวัดห้วยน้ำเย็น อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก
6. ข้อเสนอแนะที่ได้จากการให้ผู้บริหารและคณะครูแสดงความคิดเห็นการบริหารจัดการกิจกรรมลูกเสือ โดยใช้กระบวนการ PDCA โรงเรียนวัดห้วยน้ำเย็น อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า
ควรมีการจัดอบรมครูผู้สอนกิจกรรมอย่างทั่วถึง และมีการจัดทบทวนความรู้และพิธีการในการจัดกิจกรรมลูกเสือในกับครูผู้สอนกิจกรรมลูกเสืออย่างน้อย ปีละ 1 ครั้ง ควรเชิญวิทยากรภายนอกมาให้ความรู้กับลูกเสือเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น และนำมาปรับปรุงการจัดกิจกรรมลูกเสือต่อไป    
ข้อเสนอแนะที่ได้จากการให้ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้นำชุมชน พบว่า อยากให้ครูผู้สอนกิจกรรมลูกเสือ ฝึกระเบียบวินัย หน้าที่และความรับผิดชอบรวมทั้งความเป็นผู้เสียสละให้แก่เด็กนักเรียน ให้มากขึ้น โดยเฉพาะความรับผิดชอบต่อตนเองในการเอาใจใส่ต่อส่วนรวมและส่วนตน และต้องการให้นักเรียนแต่งกายเครื่องแบบลูกเสือให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นที่น่าชื่นชมและยกย่องในความเป็นผู้มีระเบียบวินัยในตนเอง


indyweboss1 20 เม.ย. 2562 เวลา 17:43 น. 0 597
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^