LASTEST NEWS

26 มิ.ย. 2562กศจ.เพชรบูรณ์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 2 วิชาเอก 4 อัตรา - รายงานตัว 3 ก.ค. 2562 26 มิ.ย. 2562ด่วนที่สุด! การประชุมจัดทำข้อมูลอัตรากำลังข้าราชการครูฯ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราวฯ 26 มิ.ย. 2562กศจ.เพชรบูรณ์ เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 15 อัตรา 9 วิชาเอก  26 มิ.ย. 2562มาแล้ว!!  3 จังหวัดเตรียม เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี 2562 จำนวน 155 อัตรา 25 มิ.ย. 2562กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 11 จำนวน 49 อัตรา - รายงานตัว 4 ก.ค.2562 25 มิ.ย. 2562กศจ.ราชบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 31 อัตรา - รายงานตัว 8 กรกฎาคม 2562 25 มิ.ย. 2562กศจ.สระบุรี กศจ.นครสวรรค์ เฮ! กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีบรรจุครูผู้ช่วย 14 อัตรา - รายงานตัว 8ก.ค.2562 25 มิ.ย. 2562ข่าวดี! การประปาส่วนภูมิภาค เปิดสอบบรรจุ 88 อัตรา บรรจุเป็นพนักงาน กปภ ทั่วเทศ !! 25 มิ.ย. 2562ธนาคารออมสิน เปิดรับสมัครบุคคลเข้าทำงานจำนวนมาก สมัครบัดนี้-30 ธันวาคม 2562 25 มิ.ย. 2562กศจ.หนองคาย ขออนุมัติเปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 จำนวน 42 อัตรา

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญาฯ

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัย
ชั้นอนุบาลปีที่ 1
หน่วยงาน        โรงเรียนวัดเทพราช (เทพราชวิทยาคาร) ตำบลเทพราช อำเภอบ้านโพธิ์
            สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1
ผู้ศึกษา        นางวิรัลยุพา พรมโสภา
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2561

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญา
ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยใช้ชุดกิจกรรม 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรม โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นเด็กปฐมวัยที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนวัดเทพราช (เทพราชวิทยาคาร) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1 จำนวน 16 คน โดยได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling )
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ 1) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 2) แบบประเมินความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัยโดยใช้ชุดกิจกรรม รวมใช้ระยะเวลาทั้งสิ้น 13 สัปดาห์ 1 วัน จำนวน 3 ครั้งต่อสัปดาห์ รวมจำนวน 40 ครั้ง ๆ ละ 30 นาที จากวันที่ 11 มิถุนายน 2561 ถึงวันที่ 17 กันยายน 2561 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีแบบไม่เป็นอิสระต่อกัน (t-test for Dependent)
    ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
            1. การประเมินความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยใช้
แบบประเมินความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัย พบว่า โดยรวมเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1
มีคะแนนความสามารถทางพหุปัญญาอยู่ในระดับดี มีคะแนนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 2.88 และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีคะแนนความสามารถทางพหุปัญญาอยู่ในระดับดีทุกครั้ง แสดงว่าเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีผลการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญาเพิ่มขึ้นหลังการใช้
ชุดกิจกรรม
            2. เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ได้รับการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญาโดยใช้
ชุดกิจกรรม โดยรวมก่อนการใช้ชุดกิจกรรมอยู่ในระดับพอใช้ มีคะแนนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 2.13 และ
โดยรวมหลังการใช้ชุดกิจกรรมอยู่ในระดับดี มีคะแนนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 2.88 แสดงว่า เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีผลการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญาหลังการใช้ชุดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการใช้
ชุดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 สอดคล้องกับสมมติฐานที่กำหนดไว้
kamon69450 17 เม.ย. 2562 เวลา 02:46 น. 0 64
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^