LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญาฯ

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัย
ชั้นอนุบาลปีที่ 1
หน่วยงาน        โรงเรียนวัดเทพราช (เทพราชวิทยาคาร) ตำบลเทพราช อำเภอบ้านโพธิ์
            สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1
ผู้ศึกษา        นางวิรัลยุพา พรมโสภา
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2561

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญา
ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยใช้ชุดกิจกรรม 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรม โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นเด็กปฐมวัยที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนวัดเทพราช (เทพราชวิทยาคาร) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1 จำนวน 16 คน โดยได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling )
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ 1) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 2) แบบประเมินความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัยโดยใช้ชุดกิจกรรม รวมใช้ระยะเวลาทั้งสิ้น 13 สัปดาห์ 1 วัน จำนวน 3 ครั้งต่อสัปดาห์ รวมจำนวน 40 ครั้ง ๆ ละ 30 นาที จากวันที่ 11 มิถุนายน 2561 ถึงวันที่ 17 กันยายน 2561 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีแบบไม่เป็นอิสระต่อกัน (t-test for Dependent)
    ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
            1. การประเมินความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยใช้
แบบประเมินความสามารถทางพหุปัญญาของเด็กปฐมวัย พบว่า โดยรวมเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1
มีคะแนนความสามารถทางพหุปัญญาอยู่ในระดับดี มีคะแนนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 2.88 และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีคะแนนความสามารถทางพหุปัญญาอยู่ในระดับดีทุกครั้ง แสดงว่าเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีผลการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญาเพิ่มขึ้นหลังการใช้
ชุดกิจกรรม
            2. เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ได้รับการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญาโดยใช้
ชุดกิจกรรม โดยรวมก่อนการใช้ชุดกิจกรรมอยู่ในระดับพอใช้ มีคะแนนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 2.13 และ
โดยรวมหลังการใช้ชุดกิจกรรมอยู่ในระดับดี มีคะแนนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 2.88 แสดงว่า เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีผลการพัฒนาความสามารถทางพหุปัญญาหลังการใช้ชุดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการใช้
ชุดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 สอดคล้องกับสมมติฐานที่กำหนดไว้
kamon69450 17 เม.ย. 2562 เวลา 02:46 น. 0 495
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^