LASTEST NEWS

17 ส.ค. 2562ลพบุรี เปิดระบบเว็บออนไลน์ ดูคะแนนสอบครูผู้ช่วย แค่กรอกรหัสประชาชน ไม่ต้องบันทึกให้ยุ่งยาก 17 ส.ค. 2562สพฐ.ได้ตัวเลข"อาหารกลางวัน" อัตราใหม่แล้ว คิดตามขนาดรร."เล็ก- กลาง - ใหญ่ "เตรียมชงรมว.ศธ.พิจารณาต่อไป 17 ส.ค. 2562สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัคร 8-29 สิงหาคม 2562 17 ส.ค. 2562รอบ 14 มาแล้ว สถ.เตรียมเรียกบรรจุเป็น ขรก.ส่วนท้องถิ่น 17 ส.ค. 2562โรงเรียนชุมชนวัดบางไผ่ เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 21-27 สิงหาคม 2562 17 ส.ค. 2562“เทรนครู โดย เลิร์นเอ็ดดูเคชั่น” ต้นแบบโครงการนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาสังคมในวงกว้าง 17 ส.ค. 2562โรงเรียนวัดคลองขวาง (จรูญชนม์ราษฎร์บำรุง) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.- บาท 16 ส.ค. 2562( รวมลิงก์ ) ประกาศผลสอบ ครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทั่วประเทศ 16 ส.ค. 2562กศจ.สมุทรสาคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 16 ส.ค. 2562อ.ก.ค.ศ.สศศ.(เขต จชต.) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562

รายงานผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียวิชาคณิตศาสตร์ ป.3

usericon

ผู้วิจัย : นางเพ็ญประภา ดอนสมจิตร
ปีที่วิจัย : 2562
สังกัด : สังกัดกองการศึกษาเทศบาลตาบลคำตากล้า อำเภอคำตากล้า จังหวัดสกลนคร กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย


บทคัดย่อ

รายงานผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิชา คณิตศาสตร์๓ (ค ๑๓๑๐๑) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนา และหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิช า คณิตศาสตร์ ๓ (ค ๑ ๓๑๐๑ ) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ รียนก่อนเรีย และหลังเรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิชา คณิตศาสตร์ ๓ (ค ๑๓๑๐๑) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 และ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิชา คณิตศาสตร์ ๓ (ค ๑๓๑๐๑) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
ผลการศึกษา พบว่า
1. ผลการทดลองเพื่อหาประสทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ พบว่า คะแนนระหว่าง เรียนของนักเรียนรวมทุกหน่วยการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 76.15 และคะแนน การทดสอบ หลังจากที่เรียนจนครบทุกหน่วยการเรียนรู้มีคาเฉลยคดเป็นรอยละ 82.12 ดังนั้น บทเรียน คอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิชา คณิตศาสตร์ ๓ (ค ๑๓๑๐๑) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 76.15/82.12 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ที่กาหนดไว้
2. การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วย บทเรียน คอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย พบว่า นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิชา คณิตศาสตร์๓ (ค ๑๓๑๐๑ ) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัย สำคัญทางสถิตที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไป ตามสมมติฐานที่กำหนดไว้
3. ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ มัลติมีเดีย พบว่าระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ มัลติมีเดีย วิชา คณิตศาสตร์ ๓ (ค ๑๓๑๐๑) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 โดยรวมความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
penpa2525 16 เม.ย. 2562 เวลา 09:52 น. 0 142
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^