LASTEST NEWS

11 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 11 ก.ค. 2563สพม.15 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 31 อัตรา สมัคร 24-30 ก.ค.2563 11 ก.ค. 2563สำนักงาน กศน.เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 318 อัตรา สมัครออนไลน์ 17-30 ก.ค.2563 11 ก.ค. 2563[ รวมลิงก์ ] ประกาศผลสอบ รองผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 11 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 11 ก.ค. 256319 จังหวัด รับสมัครสอบครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2563 ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต 17-23 ก.ค.2563 10 ก.ค. 2563กศจ.ปัตตานี สรุปการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย ขึ้นบัญชี 407 ราย คงเหลือ 124 ราย 10 ก.ค. 2563กศจ.หนองบัวลำภู ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.หนองคาย และกศจ.บุรีรัมย์ รวม 7 อัตรา 10 ก.ค. 2563กศจ.กระบี่ และ กศจ.ชุมพร ขอใช้บัญชีผู้สอบได้ของ กศจ.นราธิวาส 22 อัตรา 10 ก.ค. 2563กศจ.นครราชสีมา เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี 2563 จำนวน 8 วิชาเอก 16 อัตรา สมัคร 17-23 ก.ค.2563

รายงานผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียวิชาคณิตศาสตร์ ป.3

usericon

ผู้วิจัย : นางเพ็ญประภา ดอนสมจิตร
ปีที่วิจัย : 2562
สังกัด : สังกัดกองการศึกษาเทศบาลตาบลคำตากล้า อำเภอคำตากล้า จังหวัดสกลนคร กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย


บทคัดย่อ

รายงานผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิชา คณิตศาสตร์๓ (ค ๑๓๑๐๑) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนา และหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิช า คณิตศาสตร์ ๓ (ค ๑ ๓๑๐๑ ) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ รียนก่อนเรีย และหลังเรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิชา คณิตศาสตร์ ๓ (ค ๑๓๑๐๑) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 และ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิชา คณิตศาสตร์ ๓ (ค ๑๓๑๐๑) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
ผลการศึกษา พบว่า
1. ผลการทดลองเพื่อหาประสทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ พบว่า คะแนนระหว่าง เรียนของนักเรียนรวมทุกหน่วยการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 76.15 และคะแนน การทดสอบ หลังจากที่เรียนจนครบทุกหน่วยการเรียนรู้มีคาเฉลยคดเป็นรอยละ 82.12 ดังนั้น บทเรียน คอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิชา คณิตศาสตร์ ๓ (ค ๑๓๑๐๑) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 76.15/82.12 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ที่กาหนดไว้
2. การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วย บทเรียน คอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย พบว่า นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิชา คณิตศาสตร์๓ (ค ๑๓๑๐๑ ) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัย สำคัญทางสถิตที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไป ตามสมมติฐานที่กำหนดไว้
3. ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ มัลติมีเดีย พบว่าระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ มัลติมีเดีย วิชา คณิตศาสตร์ ๓ (ค ๑๓๑๐๑) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 โดยรวมความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
penpa2525 16 เม.ย. 2562 เวลา 09:52 น. 0 253
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^