LASTEST NEWS

16 มิ.ย. 2562โรงเรียนบ้านกลางนา รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา 16 มิ.ย. 2562ข่าวดี! กศจ.ชัยภูมิ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 41 อัตรา 15 มิ.ย. 2562(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ  14 มิ.ย. 2562ก.ค.ศ.ตอบข้อหารือ คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ใครมีสิทธิ์สมัครบ้างเช็กรายละเอียด 14 มิ.ย. 2562ด่วนที่สุด! คู่มือการดำเนินการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 14 มิ.ย. 2562ข่าวดี !!! สำหรับผู้ประสงค์จะเข้าเป็นพนักงาน ธ.ก.ส.ตำแหน่งพนักงานพัฒนาธุรกิจ ระดับ 4 13 มิ.ย. 2562ถ้าลาออกจากข้าราชการครู แล้วกลับไปสอบใหม่ได้มั้ย? 13 มิ.ย. 2562กระทรวงศึกษาธิการ ประกาศรายชื่อข้าราชการและลูกจ้างประจำพ้นจากราชการเนื่องจากมีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ 13 มิ.ย. 2562สพฐ.สรุปบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี 2561 ทั่วประเทศ !! บรรจุไปแล้วกว่า 14,581อัตรา 13 มิ.ย. 2562ประกาศแล้ว!พระราชกฤษฎีกาเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการศึกษาของบุตร

รายงานผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียวิชาคณิตศาสตร์ ป.3

usericon

ผู้วิจัย : นางเพ็ญประภา ดอนสมจิตร
ปีที่วิจัย : 2562
สังกัด : สังกัดกองการศึกษาเทศบาลตาบลคำตากล้า อำเภอคำตากล้า จังหวัดสกลนคร กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย


บทคัดย่อ

รายงานผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิชา คณิตศาสตร์๓ (ค ๑๓๑๐๑) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนา และหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิช า คณิตศาสตร์ ๓ (ค ๑ ๓๑๐๑ ) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ รียนก่อนเรีย และหลังเรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิชา คณิตศาสตร์ ๓ (ค ๑๓๑๐๑) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 และ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิชา คณิตศาสตร์ ๓ (ค ๑๓๑๐๑) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
ผลการศึกษา พบว่า
1. ผลการทดลองเพื่อหาประสทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ พบว่า คะแนนระหว่าง เรียนของนักเรียนรวมทุกหน่วยการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 76.15 และคะแนน การทดสอบ หลังจากที่เรียนจนครบทุกหน่วยการเรียนรู้มีคาเฉลยคดเป็นรอยละ 82.12 ดังนั้น บทเรียน คอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิชา คณิตศาสตร์ ๓ (ค ๑๓๑๐๑) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 76.15/82.12 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ที่กาหนดไว้
2. การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วย บทเรียน คอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย พบว่า นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิชา คณิตศาสตร์๓ (ค ๑๓๑๐๑ ) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัย สำคัญทางสถิตที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไป ตามสมมติฐานที่กำหนดไว้
3. ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ มัลติมีเดีย พบว่าระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ มัลติมีเดีย วิชา คณิตศาสตร์ ๓ (ค ๑๓๑๐๑) เรื่อง ตัวเลขหรรษา พาเพลินแสนสนุก สำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 โดยรวมความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
penpa2525 16 เม.ย. 2562 เวลา 09:52 น. 0 97
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^