LASTEST NEWS

16 ก.ย. 2562สพฐ.โอนจัดสรรงบประมาณ เงินอุดหนุนค่าอาหารกลางวันนักเรียนระดับมัธยมศึกษา 16 ก.ย. 2562โรงเรียนบ้านศาลา เปิดสอบครูอัตราจ้าง 11 อัตรา สมัคร 9-20 ก.ย.2562 16 ก.ย. 2562สพฐ.ประกาศรายชื่อและการขึ้นบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการเลือกสรรพนักงานราชการทั่วไป(ส่วนกลาง) 16 ก.ย. 2562ชี้ต้องรื้อระบบผลิตครูหนุนครูเก่งได้โชว์กึ๋น 15 ก.ย. 2562ยื่นกมธ.กระจายอำนาจฯสอบ 98 ครูผดด.ถูกออกจากราชการไม่เป็นธรรม 15 ก.ย. 2562โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท 15 ก.ย. 2562เปิดรับสมัครครูรัก(ษ์)ถิ่น ปี2563 15 ก.ย. 2562เสมา1 ยื้อควบ-รวม รร.ขนาดเล็ก15,000 แห่ง 15 ก.ย. 2562สำนักงาน ก.พ. ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ปี2562 15 ก.ย. 2562กศจ.หนองคาย ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.อุดรธานี จำนวน 3 อัตรา

รายงานผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง

usericon

ชื่อเรื่อง             : รายงานผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน
                 บ้านแก่นวิทยา อำเภอเชียงของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
                 ประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6
ชื่อผู้วิจัย             : อินทนง จันตา
ปีการศึกษาที่ทำการวิจัย    : 2559


บทคัดย่อ

การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context evaluation) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ด้านกระบวนการ (Process evaluation) และด้านผลผลิต (Product evaluation) ของโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านแก่นวิทยา ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 9 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 132 คน ครูผู้สอน จำนวน 9 คน โรงเรียนบ้านแก่นวิทยา อำเภอเชียงของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 จำนวน 7 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 99 คน ครูผู้สอนจำนวน 7 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (PupursiveSampling) ในปีการศึกษา 2559 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านแก่นวิทยา อำเภอเชียงของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 วิธีดำเนินการ คือ ผู้วิจัยได้ดำเนินการตามขั้นตอนของโครงการทุกขั้นตอน แล้วประเมินผลการดำเนินการและนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ โดยใช้สถิติ ได้แก่ การหาค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S)
ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ตามรูปแบบ CIPP MODEL ของโรงเรียนบ้านแก่นวิทยา อำเภอเชียงของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ทั้ง 4 ด้านโดยการตอบแบบสอบถามของครู โดยรวมมีผลการปฏิบัติในระดับ มากที่สุด ( X-bar= 4.74, S = 0.34) โดยแยกเป็นผลการประเมินแต่ละด้านได้ ดังนี้
1.1    ด้านสภาวะแวดล้อม (Context evaluation) มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ( = 4.87, S = 0.22)
1.2    ด้านปัจจัยนำเข้า (Input evaluation) มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ( = 4.61, S= 0.45)
1.3    ด้านกระบวนการ (Process evaluation) มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ( = 4.86, S = 0.23)
1.4    ด้านผลผลิต (Product evaluation) มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ( = 4.45, S= 0.45)

2. ผลการประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ตามรูปแบบ CIPP MODEL ของโรงเรียนบ้านแก่นวิทยา อำเภอเชียงของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ทั้ง 4 ด้านโดยการตอบแบบสอบถามของนักเรียน โดยรวมมีผลการปฏิบัติในระดับ มากที่สุด (X-bar= 4.97,S = 0.13) โดยแยกเป็นผลการประเมินแต่ละด้านได้ ดังนี้
2.1    ด้านสภาวะแวดล้อม (Context evaluation) มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด (X-bar= 4.99, S = 0.04)
2.2    ด้านปัจจัยนำเข้า (Input evaluation) มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ( x-bar= 4.95,
S= 0.20)
2.3    ด้านกระบวนการ (Process evaluation) มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด (x-bar = 4.99, S = 0.07)
2.4    ด้านผลผลิต (Product evaluation) มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ( x-bar= 4.95,
S= 0.19)

















royin2277 14 เม.ย. 2562 เวลา 22:45 น. 0 112
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^