LASTEST NEWS

16 ก.ย. 2562สพฐ.โอนจัดสรรงบประมาณ เงินอุดหนุนค่าอาหารกลางวันนักเรียนระดับมัธยมศึกษา 16 ก.ย. 2562โรงเรียนบ้านศาลา เปิดสอบครูอัตราจ้าง 11 อัตรา สมัคร 9-20 ก.ย.2562 16 ก.ย. 2562สพฐ.ประกาศรายชื่อและการขึ้นบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการเลือกสรรพนักงานราชการทั่วไป(ส่วนกลาง) 16 ก.ย. 2562ชี้ต้องรื้อระบบผลิตครูหนุนครูเก่งได้โชว์กึ๋น 15 ก.ย. 2562ยื่นกมธ.กระจายอำนาจฯสอบ 98 ครูผดด.ถูกออกจากราชการไม่เป็นธรรม 15 ก.ย. 2562โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท 15 ก.ย. 2562เปิดรับสมัครครูรัก(ษ์)ถิ่น ปี2563 15 ก.ย. 2562เสมา1 ยื้อควบ-รวม รร.ขนาดเล็ก15,000 แห่ง 15 ก.ย. 2562สำนักงาน ก.พ. ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ปี2562 15 ก.ย. 2562กศจ.หนองคาย ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.อุดรธานี จำนวน 3 อัตรา

ทัศนธาตุกับการสร้างสรรค์งานตอกลาย

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ทัศนธาตุกับการสร้างสรรค์งานตอกลาย
ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้วิจัย            นางสาวอรพิน สุภาวงศ์
สังกัด            โรงเรียนนาทรายวิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน
ปีที่ศึกษา                     2561
บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ทัศนธาตุกับการสร้างสรรค์งานตอกลาย ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ทัศนธาตุกับการสร้างสรรค์งานตอกลาย ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ทัศนธาตุกับการสร้างสรรค์งานตอกลาย ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2561 โรงเรียนนาทรายวิทยาคม จำนวน 41 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเป็นกลุ่ม (Cluser Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ทัศนธาตุกับการสร้างสรรค์งานตอกลาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) แผนประกอบการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ทัศนธาตุกับการสร้างสรรค์งานตอกลาย ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ทัศนธาตุสร้างสรรค์ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อรายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ทัศนธาตุกับการสร้างสรรค์งานตอกลาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (X-bar) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D) และสถิติทดสอบที (t - test แบบ Dependent - Samples)

ผลการวิจัยพบว่า
    1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง ทัศนธาตุกับการสร้างสรรค์งานตอกลาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ทั้ง 6 ชุด มีประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยรวม 82.65/81.53 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังจากชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง ทัศนธาตุกับการสร้างสรรค์งานตอกลาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ
    3) ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ได้เรียนรู้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ทัศนธาตุกับการสร้างสรรค์งานตอกลาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมาก
namo 12 เม.ย. 2562 เวลา 11:30 น. 0 126
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^