LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

ชื่อรายงาน        ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อค้นหาศักยภาพของตนเอง ก่อนตัดสินใจเลือก
แนวทางการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ผู้ศึกษา        นางวิวรรณ สัจจยานุxxx
ปีที่ศึกษา        2561
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อค้นหาศักยภาพของตนเอง ก่อนตัดสินใจเลือกแนวทางการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรม
แนะแนวเพื่อค้นหาศักยภาพของตนเอง ก่อนตัดสินใจเลือกแนวทางการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อชุดกิจกรรม
แนะแนว เพื่อค้นหาศักยภาพของตนเอง ก่อนตัดสินใจเลือกแนวทางการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ภาคเรียน
ที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อค้นหาศักยภาพของตนเอง ก่อนตัดสินใจเลือกแนวทางการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 6 แผนการจัดการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนว แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความ
พึงพอใจของนักเรียนต่อชุดกิจกรรมแนะแนว สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และหาค่าในการทดสอบสมมุติฐานทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยหลังเรียนและก่อนเรียน โดยใช้สถิติ t-test

    ผลการศึกษาพบว่า
    1.    ประสิทธิภาพชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อค้นหาศักยภาพของตนเอง ก่อนตัดสินใจเลือกแนวทางการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเดชะปัตตนยานุxxxล จังหวัดปัตตานี ปรากฏว่า มีค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) = 80.75/82.25 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80
    2.    ผลการวิเคราะห์การใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อค้นหาศักยภาพของตนเอง ก่อนตัดสินใจเลือกแนวทางการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/10 จำนวน 40 คน ในภาคเรียน
ที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเดชะปัตตนยานุxxxล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี จากการเปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3.    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อค้นหาศักยภาพของตนเอง ก่อนตัดสินใจเลือกแนวทางการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/10 จำนวน 40 คน
ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเดชะปัตตนยานุxxxล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี จำนวน 20 ข้อ
โดยภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 4.28 , S.D. = 0.67 )
sviwan 10 เม.ย. 2562 เวลา 20:49 น. 0 756
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^