LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

การพัฒนาพฤติกรรมทางคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนัก

usericon

ชื่อเรื่อง        การพัฒนาพฤติกรรมทางคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียน
            โรงเรียนงัวบาวิทยาคม
ผู้ศึกษา        เพ็ญศรี จันทร์พาหิรกิจ
สถานที่        โรงเรียนงัวบาวิทยาคม ตำบลงัวบา อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม
ปีที่ศึกษา        2559

บทคัดย่อ

            การพัฒนาพฤติกรรมทางคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียน
โรงเรียนงัวบาวิทยาคม มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาพฤติกรรมทางคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนงัวบาวิทยาคม 2) เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนงัวบาวิทยาคม และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการพัฒนาพฤติกรรมทางคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ ของนักเรียนโรงเรียน
งัวบาวิทยาคม กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนวงกลองยาว จำนวน 30 คน และนักเรียนฟ้อนรำ จำนวน 40 คน รวมกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 70 คน โรงเรียนงัวบาวิทยาคม ปีการศึกษา 2559 ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามสภาพปัญหาพฤติกรรมทางคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนงัวบาวิทยาคม และ
แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการพัฒนาพฤติกรรมทางคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนงัวบาวิทยาคม ซึ่งมีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale)
มี 5 ระดับ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า
        1. สภาพปัญหาพฤติกรรมทางคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนงัวบาวิทยาคม โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 3.93) เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวบ่งชี้ พบว่า อยู่ในระดับมาก จำนวน 6 ตัวบ่งชี้ และ อยู่ในระดับปานกลาง จำนวน 2 ตัวบ่งชี้
        2. การพัฒนาพฤติกรรมทางคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนงัวบาวิทยาคม พบว่า สภาพปัญหาพฤติกรรมทางคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนงัวบาวิทยาคม หลังการพัฒนาด้วยกิจกรรมเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ โดยรวมอยู่ในระดับน้อยที่สุด ( = 1.12) เมื่อพิจารณาเป็นราย
ตัวบ่งชี้ พบว่า อยู่ในระดับน้อยที่สุดทุกตัวบ่งชี้
        3. การศึกษาความพึงพอใจต่อการพัฒนาพฤติกรรมทางคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยม ที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนงัวบาวิทยาคม พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.22) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า อยู่ในระดับมากทุกข้อ
siriwat.red56 18 มี.ค. 2562 เวลา 14:12 น. 0 497
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^