LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพม.ขอนแก่น รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 901 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.กำแพงเพชร รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

ผลงานทางวิชาการหนังสืออ่านเพิ่มเติมร่วมกับ LT ของครูศิรินทิพย์

usericon

ชื่อเรื่อง :    การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและ
        วัฒนธรรม สาระที่ 4 ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม
        ชุดภูมิใจในความเป็นไทยร่วมกับวิธีการเรียนการสอนแบบ Learning Together (LT)
ผู้วิจัย :        นางสาวศิรินทิพย์ องค์ศรีตระxxxล ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
สถานที่ทำงาน :    โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท) อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
            สังกัดกองการศึกษา เทศบาลตำบลเชิงทะเล กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
            กระทรวงมหาดไทย
ปีที่วิจัย :        2561
บทคัดย่อ
    การพัฒนาครั้งนี้เพื่อมีความมุ่งหมายในการพัฒนา ได้แก่ 1)เพื่อพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภูมิใจ ในความเป็นไทยร่วมกับการเรียนการสอนแบบ Learning Together (LT) กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ 4 ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ 4 ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท) ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภูมิใจในความเป็นไทยร่วมกับวิธีการเรียนการสอนแบบ Learning Together (LT) และ 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภูมิใจในความเป็นไทย ร่วมกับวิธีการเรียนการสอนแบบ Learning Together (LT) กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ 4 ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/4 โรงเรียนเทศบาลเชิงทะเล (ตันติวิท) อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 39 คน ได้มาโดยการเลือกแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) ซึ่งผู้วิจัย เป็นครูประจำวิชา เครื่องมือใช้ในการพัฒนา ได้แก่ 1)หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ชุดภูมิใจในความเป็นไทย จำนวน 10 เล่ม 2)คู่มือการจัดการเรียนรู้ แบบร่วมมือ Learning Together (LT) กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 1 สาระที่ 4 ประวัติศาสตร์ ประกอบการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดภูมิใจในความเป็นไทย จำนวน 20 แผน ๆ ละ 1 ชั่วโมง รวมทั้งสิ้น 20 ชั่วโมง 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 20 ข้อ มีค่าความยากตั้งแต่ 0.36-0.82 มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.28-0.72 และมีค่าความเชื่อมั่นสูงกว่า 0.73 และ4)แบบสอบถามวัดความพึงพอใจ จำนวน 10 ข้อ ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที
    ผลการพัฒนา พบว่า
        1.หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ชุดภูมิใจในความเป็นไทยร่วมกับวิธีการเรียนการสอนแบบ Learning Together (LT) มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 85.33/84.62 สูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80
        2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 1 สาระที่ 4 ประวัติศาสตร์ ของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ร่วมกับวิธีการเรียนการสอนแบบ Learning Together (LT) ซึ่งมีค่าดัชนีประสิทธิผลทางการเรียน (EI.) เท่ากับ 0.7309 หรือคิดเป็นร้อยละ 73.09 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
        3.ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ชุดภูมิใจในความเป็นไทยร่วมกับวิธีการเรียนการสอนแบบ Learning Together (LT) อยู่ในระดับมาก (x-bar=4.44, S.D=0.13)
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^