LASTEST NEWS

15 ธ.ค. 2562(เปิดสอบท้องถิ่น 2563) สถ.รับสมัครสรรหาข้าราชการดำรงตำแหน่งสายงานผู้บริหาร จำนวน 12,778 อัตรา 15 ธ.ค. 2562สถ.รับสมัครสรรหาเพื่อบรรจุข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น 12,778 อัตรา (ตำแหน่งสายงานบริหาร) 15 ธ.ค. 2562เปิด 3 จังหวัดแรก!! พร้อมเปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 จำนวน 18 สาขาวิชาเอก 15 ธ.ค. 2562(กระทู้คำถาม) การสอบบรรจุครูผู้ช่วย 2563 15 ธ.ค. 2562สำนักงาน กศน.นครราชสีมา เปิดสอบพนักงานราชการ สมัครวันที่ 16-20 ธันวาคม 2562 15 ธ.ค. 2562บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด รับสมัครเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ 10 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 12 – 31 ธันวาคม 2562 14 ธ.ค. 2562( บรรจุทั่วประเทศ ) กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุรับราชการ และพนักงานราชการ 398 อัตรา 14 ธ.ค. 2562กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุรับราชการ 37 อัตรา สมัคร 23 ธ.ค.2562-15 ม.ค.2563 14 ธ.ค. 2562เทศบาลเมืองกระบี่ เปิดสอบผู้ช่วยครู 4 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 16-26 ธันวาคม 2562 14 ธ.ค. 2562ศูนย์การศึกษาพิเศษ ส่วนกลาง รับสมัครพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 9 อัตรา

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหา...

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ รายวิชา วิทยาศาสตร์ 2 (สารและสมบัติ ของสาร) เรื่อง ธาตุและสารประกอบ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้รายงาน นายศักราช ชาติชำนาญ
ปีที่ศึกษา พ.ศ. 2557

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ สร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ รายวิชา วิทยาศาสตร์ 2 (สารและสมบัติของสาร) เรื่อง ธาตุและสารประกอบ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา วิทยาศาสตร์ 2 (สารและสมบัติของสาร) เรื่อง ธาตุและสารประกอบ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ รายวิชา วิทยาศาสตร์ 2 (สารและสมบัติของสาร) เรื่อง ธาตุและสารประกอบ

กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้อง 2 ของโรงเรียนวิทยานุxxxลนารี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 ที่ศึกษาในรายวิชา วิทยาศาสตร์ 2 (สารและสมบัติของสาร) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 40 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม

เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย คู่มือการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบทดสอบหลังเรียนของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบด้วยค่าสถิติที

ผลการศึกษาพบว่า

1. ประสิทธิภาพของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ รายวิชา วิทยาศาสตร์ 2 เรื่อง ธาตุและสารประกอบเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2. การทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนพบว่า คะแนนสอบหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ รายวิชา วิทยาศาสตร์ 2 เรื่อง ธาตุและสารประกอบโดยรวม อยู่ในระดับมาก
kruwandee 07 ก.ย. 2557 เวลา 17:35 น. 0 329
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^