LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เพชรบุรี เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สมุทรสงคราม - ผลย้ายครู 2567 สพป.สมุทรสงคราม 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครราชสีมา เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.ขอนแก่น - ผลย้ายครู 2567 สพม.ขอนแก่น 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.พิษณุโลก อุตรดิตถ์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.พิษณุโลก อุตรดิตถ์ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่

การพัฒนาความสามารถในการอ่าน และการเขียนสะกดคำ

usericon

ชื่อผลงาน    การพัฒนาความสามารถในการอ่าน และการเขียนสะกดคำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญา ร่วมกับแบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียน
    เรื่อง อ่านเขียนเรียนรู้ ตัวสะกดตรงมาตรา
ผู้วิจัย    นางสาวเสาวภา ช่วยแก้ว
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะชำราญการ
ปีการศึกษา    ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียน เรื่อง อ่านเขียนเรียนรู้ ตัวสะกดตรงมาตรา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่าน และการเขียนสะกดคำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ก่อนเรียนและหลังเรียน ที่จัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญา ร่วมกับแบบฝึกทักษะ การอ่าน การเขียน เรื่อง อ่านเขียนเรียนรู้ ตัวสะกด ตรงมาตรา 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญา ร่วมกับแบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียน เรื่อง อ่านเขียนเรียนรู้ ตัวสะกดตรงมาตรา
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนเทศบาลบ้านท้ายช้าง ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 30 คน ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎี พหุปัญญา ร่วมกับแบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียน เรื่อง อ่านเขียนเรียนรู้ ตัวสะกดตรงมาตรา จำนวน 18 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียน เรื่อง อ่านเขียนเรียนรู้ ตัวสะกดตรงมาตรา 2) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 หน่วยตัวสะกดตรงตามมาตรา 3)แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่าน และการเขียนสะกดคำ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญา ร่วมกับแบบฝึกทักษะ การอ่าน การเขียน เรื่อง อ่านเขียนเรียนรู้ ตัวสะกด ตรงมาตรา ดำเนินการแผนการศึกษาตามแบบแผน One group pretest posttest design วิเคราะห์ข้อมูลโดยหา ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า
1. แบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียน เรื่อง อ่านเขียนเรียนรู้ ตัวสะกดตรงมาตรา สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.44/88.22
2. ความสามารถในการอ่าน และการเขียนสะกดคำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่จัด การเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญา ร่วมกับแบบฝึกทักษะ การอ่าน การเขียน เรื่อง อ่านเขียนเรียนรู้ ตัวสะกด ตรงมาตรา หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่จัดการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญา ร่วมกับแบบฝึกทักษะ การอ่าน การเขียน เรื่อง อ่านเขียนเรียนรู้ ตัวสะกด ตรงมาตรา มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (μ = 4.68)
moddang1804 12 มี.ค. 2562 เวลา 00:29 น. 0 545
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^