LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียน

usericon

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านดอนงาม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3
ชื่อผู้ศึกษา : นางพรนัชชา ราชคม
ปีที่ศึกษา : 2560

    รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมนักเรียน โรงเรียนบ้านดอนงาม โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินตาม CIPPIEST Model เสนอโดย แดเนียล แอล สตัฟเฟลบีม (Daniel L. Stufflebeam) มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ และส่วนขยายการประเมินผลผลิต ด้านผลกระทบ ประสิทธิผล ความยั่งยืน และด้านการถ่ายทอดส่งต่อ ประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ประกอบด้วย ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานcโรงเรียนบ้านดอนงาม จำนวนทั้งสิ้น 197 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม แบบบันทึกเนื้อหา และแบบบันทึกการสนทนากลุ่ม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการประเมิน พบว่า
    1. ผลการประเมินบริบทของโครงการ พบว่า โดยรวมทุกด้าน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก โดยโครงการตอบสนองความต้องการของโรงเรียนและชุมชน และสภาวะแวดล้อมของโรงเรียนเอื้อต่อการดำเนินงานโครงการ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่า มีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยสารสนเทศของโครงการที่เหมาะสมและเป็นปัจจุบัน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ ครู และนักเรียน มีความเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด     4. ผลการประเมิน ด้านผลกระทบ พบว่า นักเรียนร้อยละ 98.33 ผ่านการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับดีขึ้นไป และนักเรียนร้อยละ 91.45 ผ่านการประเมินคุณลักษณะผู้เรียนตามค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ อยู่ในระดับดีขึ้นไปเช่นกัน
    5. ผลการประเมินประสิทธิผล พบว่า ผลที่เกิดเป็นไปตามเป้าหมาย อยู่ในระดับมากที่สุด และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย พึงพอใจต่อโครงการอยู่ในระดับมากที่สุดเช่นเดียวกัน
    6. การประเมินความยั่งยืน พบว่า โรงเรียนบ้านดอนงาม มีแนวปฏิบัติเป็นระบบ ตามรูปแบบการบริหารงานพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ดอนงาม โมเดล
    7. การประเมินการถ่ายทอดส่งต่อ พบว่า โครงการมีการถ่ายทอดส่งต่อทั้งด้านความรู้และการขยายผลโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เรียน
portfolio2562 11 มี.ค. 2562 เวลา 11:25 น. 0 452
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^