LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดสอบพนักงานราชการ 350 อัตรา วุฒิปริญญาตรี อัตราเงินเดือน 20,540 - 22,750 บาท ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. - 8 พ.ค. 2567 24 เม.ย. 2567สพป.เลย เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เลย เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 24 เม.ย. 2567สพป.สกลนคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สกลนคร เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา - รายงานตัว 1 พฤษภาคม 2567 24 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 2 24 เม.ย. 2567สพม.น่าน ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.น่าน 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 4 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 4

การพัฒนาระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่)

usericon

    การพัฒนาระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่)ดำเนินไปตามลักษณะของกระบวนการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบันของระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) 2) สร้างรูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) 3) ทดลองใช้รูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) 4) ประเมินระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ครูในโรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) ปีการศึกษา 2560 จำนวน 34 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบสอบถาม การสัมภาษณ์ การสังเกต การรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า
    1. ผลการศึกษาสภาพปัจจุบันของระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) พบว่าในปัจจุบันโรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) ยึดหลักการ วัตถุประสงค์ ระบบบริหารโรงเรียน และใช้รูปแบบการบริหารโรงเรียนในระดับมาก แต่ยังมีปัญหา-อุปสรรค และความต้องการพัฒนารูปแบบในระดับมากเช่นกัน เพราะยังไม่ถึงระดับมากที่สุดข้อเสนอแนะสำคัญที่ได้จากการวิจัย คือ โรงเรียนควรมีการยืดหยุ่นในการบริหารโรงเรียนให้สอดคล้องและเหมาะสมกับระบบ CIPOO คือ บริบทของโรงเรียน ปัจจัยนำเข้ากระบวนการบริหาร ผลผลิต และผลลัพธ์ โดยการเกลี่ยกระจายความพร้อมในการดาเนินงาน เฉลี่ยไปให้ตรงตามระดับของปัญหา-อุปสรรคและความต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องคำนึงถึง นโยบายการจัดการศึกษาของโรงเรียน การมีส่วนร่วมของชุมชน และการใช้กลยุทธ์ในการจัดการศึกษา คือต้องรีบพัฒนาคุณภาพภายในของโรงเรียนที่ไม่ใช่ยอดนิยมเป็นพิเศษ ส่วนที่เป็นยอดนิยมอยู่แล้วก็ต้องรักษาไว้ให้เป็นยอดนิยมยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง
    2. ผลการสร้างรูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) พบว่ารูปแบบมีองค์ประกอบ 4 องค์ประกอบ ได้แก่ ด้านหลักการ ด้านวัตถุประสงค์ ด้านระบบงานและกลไก ด้านเงื่อนไขการนำรูปแบบไปใช้ ซึ่งเป็นรูปแบบที่ประกอบด้วยกระบวนการปฏิบัติ 5 ขั้นตอน ได้แก่ 1) กำหนด (I = Impose) 2) นำไปใช้ (S = Spend) 3) ติดตาม (W = Walk) 4) ต่อเนื่อง (H = Hourly) และ 5) ประเมินผล (A = Assessment)
    3. ผลการทดลองใช้รูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) พบว่า รูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) มีประสิทธิภาพอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในด้านความเป็นประโยชน์มีประโยชน์
อยู่ในระดับมากทุกประเด็น โดยประเด็นรูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) ช่วยจัดระบบการปฏิบัติงานมีค่าเฉลี่ยสูงสุด (x-bar = 4.28) ด้านความเป็นไปได้มีความเป็นไปได้ในระดับมากทุกประเด็น โดยประเด็นรูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) สามารถทำความเข้าใจได้ง่ายไม่ยุ่งยากและซับซ้อนจนเกินไปมีค่าเฉลี่ยสูงสุด (x-bar= 4.32) ด้านความเหมาะสมมีความเหมาะสมในระดับมากทุกประเด็น โดยประเด็นรูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) เหมาะสมกับระบบการนิเทศ กำกับ ติดตามมีค่าเฉลี่ยสูงสุด (x-bar= 4.05) ด้านความถูกต้องมีความถูกต้องระดับมากทุกประเด็น โดยประเด็นรูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) มีความถูกต้องตรงกับการปฏิบัติจริง มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (x-bar = 4.32)
    4. ผลการประเมินระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) พบว่า ผลการประเมินรูปแบบระบบคุณภาพภายในสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) โดยผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ในภาพรวมพบว่ามีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับดีเยี่ยมในทุกมาตรฐาน โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.82
saowapap03 01 มี.ค. 2562 เวลา 10:41 น. 0 546
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^