การประเมินโครงการขับเคลื่อนกิจกรรมActive Learning สู่ชั้นเรียน
1. แนวทางการจัดการเรียนการสอนโดยใช้กิจกรรม Active Learning ในระดับประถมศึกษาโรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) ได้แก่ 1) การเตรียมการก่อนการจัดการเรียนรู้2) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 3) การประเมินผลการเรียนรู้
2. ผลการดำเนินการจัดกิจกรรม Active Learning สู่ชั้นเรียนพบว่าสามารถแก้ไขปัญหาการจัดการเรียนรู้ของ ครูและนักเรียนได้ประโยชน์จาการจัดการดำเนินการจัดกิจกรรม Active Learning สู่ชั้นเรียน
3. ผลการประเมินโครงการขับเคลื่อนกิจกรรมActive Learning สู่ชั้นเรียนในระดับประถมศึกษาโรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) ใน 4 ด้าน คือ ด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต พบว่า ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อมโครงการขับเคลื่อนกิจกรรม Active Learning สู่ชั้นเรียนในระดับประถมศึกษาโรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) ของครูและกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (x-bar = 4.37, S.D. = 0.57) ผลการประเมินด้านปัจจัยเบื้องต้นโครงการขับเคลื่อนกิจกรรม Active Learning สู่ชั้นเรียนในระดับประถมศึกษาโรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) ของครูและกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (x-bar = 4.06, S.D. = 0.67)ผลการประเมินด้านกระบวนการโครงการขับเคลื่อนกิจกรรม Active Learning สู่ชั้นเรียนในระดับประถมศึกษาโรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) ของครู กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครอง โดยภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (x-bar = 4.08, S.D. = 0.67)ผลการประเมินด้านผลผลิตโครงการขับเคลื่อนกิจกรรม Active Learning สู่ชั้นเรียนในระดับประถมศึกษาโรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่)ของครู กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน โดยภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (x-bar = 4.19, S.D. = 0.69)
4. ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการขับเคลื่อนกิจกรรมActive Learning สู่ชั้นเรียนในระดับประถมศึกษาโรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) พบว่า ความพึงพอใจของผู้ที่เกี่ยวข้องของโครงการขับเคลื่อนกิจกรรม Active Learning สู่ชั้นเรียนในระดับประถมศึกษาโรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) โดยภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (x-bar= 4.31, S.D. = 0.76)