LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.สระบุรี - ผลย้ายครู 2567 สพม.สระบุรี 29 มี.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศผลสอบรับใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 1/2567 ประกาศผลสอบวันที่ 29 มีนาคม 2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2

ผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หลักฐานทางประวัติศาสตร์

usericon

การศึกษาเรื่อง ผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หลักฐานทางประวัติศาสตร์ท้องถิ่นอำเภอแม่สาย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลแม่สาย (สายศิลปศาสตร์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หลักฐานทางประวัติศาสตร์ท้องถิ่นอำเภอแม่สาย กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จากการเรียน เรื่อง หลักฐานทางประวัติศาสตร์ท้องถิ่นอำเภอแม่สาย และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลแม่สาย (สายศิลปศาสตร์) ที่มีต่อเอกสารประกอบ การเรียน เรื่อง หลักฐานทางประวัติศาสตร์ท้องถิ่นอำเภอแม่สาย กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/4 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนอนุบาลแม่สาย (สายศิลปศาสตร์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 จำนวน 35 คน ใช้วิธีสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม (Sampling Unit) ด้วยวิธีการจับสลาก
    เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบไปด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หลักฐานทางประวัติศาสตร์ท้องถิ่นอำเภอแม่สาย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 10 เล่ม แผนการจัด การเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้ เรื่อง หลักฐานทางประวัติศาสตร์ท้องถิ่นอำเภอแม่สาย กลุ่มสาระ การเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 12 แผน แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลแม่สาย (สายศิลปศาสตร์) ที่มีต่อเอกสารประกอบ การเรียน เรื่อง หลักฐานทางประวัติศาสตร์ท้องถิ่นอำเภอแม่สาย จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าเฉลี่ยร้อยละ การทดสอบสมมุติฐาน t - test และการบรรยายความเรียงประกอบตาราง
สรุปผลการศึกษา

    จากผลการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลดังกล่าวข้างต้น สรุปผลการศึกษาได้ดังนี้
    1.    เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หลักฐานทางประวัติศาสตร์ท้องถิ่นอำเภอแม่สาย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลแม่สาย (สายศิลปศาสตร์)สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 พบว่าโดยภาพรวมมีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.29/83.77 ซึ่งเอกสารประกอบการเรียนทุกเล่มมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
    2.    ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง หลักฐานทางประวัติศาสตร์ท้องถิ่นอำเภอแม่สาย กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 35 คน พบว่า มีคะแนนการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3.    ผลการศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาล
แม่สาย (สายศิลปศาสตร์) ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หลักฐานทางประวัติศาสตร์ท้องถิ่นอำเภอแม่สาย กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม พบว่า ในภาพรวมอยู่ระดับมากที่สุด ซึ่งค่าเฉลี่ย ( ) มีค่าเท่ากับ 4.51 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) มีค่าเท่ากับ 0.58
phukandann 26 ก.พ. 2562 เวลา 21:53 น. 0 621
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^