LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 62 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.นครราชสีมา รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 32 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง กฎหมายน่ารู้ เคียงคู่ประชาชน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา        พัชรินทร์ สุภามวน
ปีที่ศึกษา    2560

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง กฎหมายน่ารู้ เคียงคู่ประชาชน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง กฎหมายน่ารู้ เคียงคู่ประชาชน ของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแม่ออนวิทยาลัย ก่อนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนและเพื่อศึกษาความ
พึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแม่ออนวิทยาลัย ที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง กฎหมายน่ารู้ เคียงคู่ประชาชน ประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแม่ออนวิทยาลัย อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 54 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนที่เรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนแม่ออนวิทยาลัย
อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาสังคมศึกษา 3 รหัสวิชา ส 22101 เรื่อง กฎหมายน่ารู้ เคียงคู่ประชาชน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 แผน ใช้เวลาสอน 12 ชั่วโมง แต่ละแผนประกอบด้วย สาระสำคัญ ตัวชี้วัด สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน คุณลักษณะอันพึงประสงค์ จุดประสงค์การเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ กิจกรรมการเรียนรู้ สื่อและแหล่งเรียนรู้ การวัดและการประเมินผล 2) เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง กฎหมายน่ารู้ เคียงคู่ประชาชน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 เล่ม3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง กฎหมายน่ารู้ เคียงคู่ประชาชน มีลักษณะเป็นแบบทดสอบแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แบบทดสอบหลังเรียนท้ายเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง กฎหมายน่ารู้ เคียงคู่ประชาชน จำนวน 6 ฉบับเป็นแบบทดสอบชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก ฉบับละ 10 ข้อและ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน เรื่อง กฎหมายน่ารู้ เคียงคู่ประชาชน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน มีลักษณะเป็นแบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 สเกล จำนวน 10 ข้อ ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าเฉลี่ยร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที (t-test)
    

ผลการศึกษาสรุปได้ ดังนี้
1. เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง กฎหมายน่ารู้ เคียงคู่ประชาชน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 81.03/84.30 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง กฎหมายน่ารู้ เคียงคู่ประชาชน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแม่ออนวิทยาลัย หลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแม่ออนวิทยาลัยที่มีต่อ
การเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง กฎหมายน่ารู้ เคียงคู่ประชาชน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.60
suphamuan 20 ก.พ. 2562 เวลา 22:58 น. 0 623
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^