LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพม.ขอนแก่น รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 901 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.กำแพงเพชร รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

การสร้างชุดการสอนกิจกรรมแนะแนว

usericon

เรื่องที่วิจัย การสร้างชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต ด้านการพัฒนาชีวิตส่วนตน และสังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยเทคนิคการใช้คาถาม R-C-A
ผู้วิจัย นางสาวนันทิยา ชุมดี
โรงเรียน โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต
ประเภท กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ปีที่ศึกษา 2561
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต ด้านการพัฒนาชีวิตส่วนตนและสังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยเทคนิคการใช้คาถาม R-C-A 2) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต ด้านการพัฒนาชีวิตส่วนตนและสังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยเทคนิคการใช้คาถาม R-C-A 3) เพื่อเปรียบเทียบทักษะชีวิต ก่อนและหลังการใช้ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต ด้านการพัฒนาชีวิตส่วนตนและสังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยเทคนิคการใช้คาถาม R-C-A 4) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต ด้านการพัฒนาชีวิตส่วนตนและสังคม โดยเทคนิคการใช้คาถาม R-C-A กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/4 โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต อาเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จานวน 35 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่ายจากประชากร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต ด้านการพัฒนาชีวิตส่วนตนและสังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยเทคนิคการใช้คาถาม R-C-A แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนและแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อการใช้ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต โดยเทคนิคการใช้คาถาม R-C-A วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาประสิทธิภาพของชุดการสอนกิจกรรมแนะแนว แต่ละชุดตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t–test แบบ dependent
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
1. ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต ด้านการพัฒนาชีวิตส่วนตนและสังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยเทคนิคการใช้คาถาม R-C-A เรื่องเพศศึกษา เรื่องยาเสพติด และเรื่อง สื่อออนไลน์ ที่สร้างขึ้น จานวน 15 ชุด มีค่าประสิทธิภาพ E1 / E2 อยู่ระหว่าง 84.08/81.22
2. ก่อนและหลังการใช้ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิต ด้านการพัฒนาชีวิตส่วนตนและสังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยเทคนิคการใช้คาถาม R-C-A เรื่อง เพศศึกษา เรื่องยาเสพติด และเรื่องสื่อออนไลน์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนเห็นด้วยกับการใช้ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตด้านการพัฒนาชีวิตส่วนตนและสังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยเทคนิคการใช้คาถาม R-C-A เรื่องเพศศึกษา เรื่องยาเสพติด และเรื่องสื่อออนไลน์ อยู่ในเกณฑ์ระดับมากที่สุด มีคะแนนเฉลี่ย 4.65
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^