LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะดนตรี เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ

usericon

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะดนตรี เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ รายวิชา ศิลปะ 3 (ดนตรี) รหัสวิชา ศ23102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะดนตรี เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ รายวิชา ศิลปะ 3 (ดนตรี) รหัสวิชา ศ23102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์ 65 (3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะดนตรี เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ รายวิชา ศิลปะ 3 (ดนตรี) รหัสวิชา ศ23102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะดนตรี เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ รายวิชา ศิลปะ 3 (ดนตรี) รหัสวิชา ศ23102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านแก้งวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ปีการศึกษา 2561 จำนวน 36 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบฝึกทักษะ จำนวน 9 เล่ม แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน 9 ฉบับ รวม 90 ข้อ มีค่าความสอดคล้องเชิงเนื้อหาตั้งแต่ 0.60-1.00 ค่าความยากง่ายตั้งแต่ 0.25-0.75 ค่าอำนาจจำแนกรายข้อตั้งแต่ 0.30-0.80 ค่าความเชื่อมั่นตั้งแต่ 0.84-0.86 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ จำนวน 30 ข้อ มีค่าความสอดคล้องเชิงเนื้อหาตั้งแต่ 0.80-1.00 ค่าความยากง่ายตั้งแต่ 0.30-0.70 ค่าอำนาจจำแนกรายข้อตั้งแต่ 0.30-0.70 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.88 แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 20 ข้อ มีค่าสหสัมพันธ์อย่างง่ายตั้งแต่ 0.57-0.78 และความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.95 และแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 18 แผน สถิติสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ ค่าดัชนีประสิทธิผล และค่า t-test พบว่า
        1. แบบฝึกทักษะดนตรี เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ มีประสิทธิภาพรวมเฉลี่ยเท่ากับ 86.00/84.81 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
        2. แบบฝึกทักษะดนตรี เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ มีประสิทธิผลรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับดี คือ มีค่ามีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 75.34สูงกว่าเกณฑ์ 65 แสดงว่า มีความก้าวหน้าในการเรียนเพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 75.34
        3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะดนตรี เรื่อง การเป่า
ขลุ่ยเพียงออ รวมเฉลี่ยทั้ง 9 เล่ม สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะดนตรี
เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด รายข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ นักเรียน
มีเจตคติทางการเรียนที่ดีจากจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะดนตรี เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ รองลงมา คือ แบบฝึกทักษะช่วยแก้ปัญหาการเรียนไม่ทันเพื่อน
ap_never 23 พ.ย. 2561 เวลา 11:39 น. 0 1,571
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^