LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

การประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง     การประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน
    ชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านแหลมทราย)
    เทศบาลนครสงขลา จังหวัดสงขลา
ผู้ประเมิน    นางสาวธนนันท์ เสน่หานุxxx
    รองผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านแหลมทราย)
    วิทยฐานะ รองผู้อำนวยการชำนาญการ
ปีที่ประเมิน    2561

บทคัดย่อ

รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านแหลมทราย) เทศบาลนครสงขลา จังหวัดสงขลา ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
    1. เพื่อประเมินสภาพแวดล้อมของโครงการเกี่ยวกับความต้องการจำเป็นของการทำโครงการ ความเหมาะสมและความสอดคล้องของวัตถุประสงค์ และความเป็นไปได้
    2. เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ เกี่ยวกับความเหมาะสมของบุคลากร ระยะเวลาในการดำเนินงาน ความพอเพียงของงบประมาณและวัสดุอุปกรณ์ และการบริหารจัดการโครงการ
    3. เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการ เกี่ยวกับการดำเนินงานของกิจกรรม ที่ดำเนินการตามภารกิจของโครงการ การติดตามและประเมินผลโครงการ    
    4. เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการ เกี่ยวกับผลการดำเนินงานของโครงการตามวัตถุประสงค์
    5. เพื่อประเมินประสิทธิผลของโครงการ เกี่ยวกับประสิทธิภาพด้านวิชาการ ของนักเรียนด้านการดำเนินงานที่คุ้มค่า และความพึงพอใจที่มีต่อผลผลิตของโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมินโครงการแบบ CIPP Model ของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam)
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ได้จากการเลือกแบบเจาะจง ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 3 คน ครู จำนวน 18 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน และได้จากการสุ่มอย่างง่ายโดยใช้ตารางเครจซี่และมอร์แกน ประกอบด้วย นักเรียน จำนวน 367 คน ผู้ปกครอง จำนวน 367 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ได้แก่ แบบสอบถาม มีลักษณะแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ แบบสำรวจรายการ (Check List) จำนวน 3 ฉบับ และคำถามปลายเปิด (Open ended) เขียนแสดงความคิดเห็น
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมิน พบว่า
1. การประเมินสภาพแวดล้อม ของโครงการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านแหลมทราย) เทศบาลนครสงขลา จังหวัดสงขลาตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านความต้องการจำเป็น ด้านความเหมาะสมของวัตถุประสงค์ ด้านความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ และด้านความเป็นไปได้ของโครงการ อยู่ในระดับมากทุกด้าน
2. การประเมินปัจจัยเบื้องต้น ของโครงการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านแหลมทราย) เทศบาลนครสงขลา จังหวัดสงขลาตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครอง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านความเหมาะสมของบุคลากร ด้านความพอเพียงของวัสดุ-อุปกรณ์และงบประมาณ และด้านการบริหารจัดการโครงการ อยู่ในระดับมาก ส่วนด้านระยะเวลาในการดำเนินงาน อยู่ในระดับปานกลาง
3. การประเมินกระบวนการ ของโครงการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านแหลมทราย) เทศบาลนครสงขลา จังหวัดสงขลาตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครอง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านกิจกรรมที่ดำเนินการ และด้านการติดตามโครงการ อยู่ในระดับมากทุกด้าน
4. การประเมินผลผลิต ของโครงการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านแหลมทราย) เทศบาลนครสงขลา จังหวัดสงขลาตามคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครอง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
5. การประเมินผลกระทบ ของโครงการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านแหลมทราย) เทศบาลนครสงขลา จังหวัดสงขลา ตามคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครอง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
6. การประเมินประสิทธิผล ของโครงการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านแหลมทราย) เทศบาลนครสงขลา จังหวัดสงขลา ตามคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครอง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
7. การประเมินความยั่งยืนของโครงการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านแหลมทราย) เทศบาลนครสงขลา จังหวัดสงขลา ตามคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครอง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
8. การประเมินการถ่ายโยงความรู้ ของโครงการพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านแหลมทราย) เทศบาลนครสงขลา จังหวัดสงขลาตามคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียน และผู้ปกครอง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

ju_psks 16 พ.ย. 2561 เวลา 11:51 น. 0 614
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^