LASTEST NEWS

20 มิ.ย. 2562ราชกิจจาฯ เผยแพร่กฎ ก.พ. ให้ข้าราชการพลเรือนอายุ 60 ปีเต็ม รับราชการต่อได้ 20 มิ.ย. 2562มาแล้วครับ ตำแหน่งว่างเปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 กศจ.เชียงใหม่ 20 มิ.ย. 2562สพป.สกลนคร เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 4 อัตรา สมัคร 24-30 มิ.ย.2562 20 มิ.ย. 2562ชวนครูสอบศึกษานิเทศก์รับ 2 พันอัตรา 20 มิ.ย. 2562ที่ ศธ 04009/ว3984 ข้าราชการพ้นจากราชการเนื่องจากมีอายุครบหกสิบปีบริบูรณ์ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2562 19 มิ.ย. 2562สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม รับสมัครพนักงานราชการ 55 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 19 มิ.ย. 2562สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการครู 9 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 19 มิ.ย. 2562ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 3944-3945 การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุฯ ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ ปีพ.ศ.2562 19 มิ.ย. 2562สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการคัดเลือกครูอัตราจ้างขั้นวิกฤต 19 มิ.ย. 2562กศจ.กาฬสินธุ์ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562

ขอเผยแพร่ผลงาน

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้รายงาน     นางวราพร ม่วงไหมทอง
ตำแหน่ง/สังกัด ครูชำนาญการ โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก (รัตนกะลัสอนุสรณ์) สังกัดเทศบาล เมืองเพชรบุรี
ปีการศึกษา 2557
บทคัดย่อ
        การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะกระบวนการ ทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระหว่างก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/3 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก(รัตนกะลัสอนุสรณ์) สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557
จำนวน24 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบทดสอบท้ายแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้
วิทยาศาสตร์ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะกระบวนการ ทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย(X ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
ค่าความยากง่าย(p) ค่าอำนาจจำแนก (r) ค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) ค่าความเชื่อมั่นสัมประสิทธิ์แอลฟ่า (α) ทดสอบค่าที (t-test) และการวิเคราะห์เนื้อหา
สรุปผลการศึกษา
1. แบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก (รัตนกะลัสอนุสรณ์) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.92/82.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80/80
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/3โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก
(รัตนกะลัสอนุสรณ์) ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
ที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยรวมพบว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 3/3 มีความพึงพอใจในระดับมาก ( X = 4.50 , S.D. = 0.49)


kunkrupla24 03 ส.ค. 2558 เวลา 12:59 น. 0 228
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^