LASTEST NEWS

16 เม.ย. 2567โรงเรียนบ้านลานช้าง รับสมัครนักการภารโรง วุฒิไม่ต่ำกว่า ม.3 เงินเดือน 9,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 18 - 22 เมษายน 2567 15 เม.ย. 2567เปิดคุณสมบัติ ตำแหน่งนักการภารโรง สพฐ.จัดสรร 13,751 อัตรา วุฒิไม่ต่ำกว่า ม.3 เงินเดือน 9,000 บาท 15 เม.ย. 2567ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 2416 เรื่อง การจัดสรรอัตราจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (เพิ่มเติม) 15 เม.ย. 2567ศาลปกครองนครศรีธรรมราช ห้ามผู้บังคับบัญชา ออกคำสั่งให้ครู-บุคลากร อยู่เวร 15 เม.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ แจ้งเรื่อง การส่งคืนอัตราพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน ที่ว่างจากการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ. 2567  14 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สระแก้ว เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระแก้ว เขต 1 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.เชียงราย เขต 4 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงราย เขต 4 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 1

รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text)

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text)
ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily
Life
ผู้ศึกษา วิจิตร นิยมเดชา
ชื่อหน่วยงาน โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย สตูล    
     สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16
ปีที่ศึกษา 2560

บทคัดย่อ

        การศึกษาในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย (1)เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life โดยศึกษากับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 23 คน ภาคเรียน ที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย สตูล อำเภอเมือง จังหวัดสตูล เครื่องมือ ที่ใช้ประกอบด้วย (1) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือกจำนวน 30 ข้อ (2) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life มีทั้งหมด 10 เล่ม (3)แผนการจัดการเรียนรู้สำหรับใช้กับแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life จำนวน 10 แผน เวลา 20 ชั่วโมง (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life ลักษณะแบบสอบถามประเมินค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ ข้อสถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ ที (t – test)





ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.56/81.44 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ที่ 80 / 80 และเป็นไปตามสมมติฐานการศึกษา
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่ง เป็นไปตามสมมติฐานการศึกษา
3. ความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจากเท็คซท (Text) ประเภทต่างๆ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชุด Reading English for Daily Life ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีคะแนนเฉลี่ย 4.49 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.72 ซึ่ง เป็นไปตามสมมติฐานการศึกษา
fast2520 11 ก.ย. 2561 เวลา 00:48 น. 0 645
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^