LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

ผลการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาภาษาไทย ของนางทรงกลด

usericon

เรื่องที่ศึกษา    ผลการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาภาษาไทย ชุด การอ่านและการเขียนอักษรนำพาเพลิน
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๒ วัดตานีนรสโมสร
ผู้รายงาน     นางทรงกลด ธรรมเศก ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
โรงเรียนเทศบาล ๒ วัดตานีนรสโมสร อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา     2559

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1.เพื่อพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาภาษาไทย ชุด การอ่านและการเขียนอักษรนำพาเพลิน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๒ วัดตานีนรสโมสร มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับคะแนนก่อนเรียน และหลังเรียนจากการเรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาภาษาไทย ชุด การอ่านและการเขียนอักษรนำพาเพลิน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 3. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาภาษาไทย ชุด การอ่านและการเขียนอักษรนำพาเพลิน กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีดังนี้
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาภาษาไทย ชุด การอ่าน และการเขียนอักษรนำพาเพลิน แผนการจัดการเรียนรู้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาภาษาไทย ชุด การอ่านและการเขียนอักษรนำพาเพลิน แบบทดสอบวัตถุผลสัมฤทธิ์ ทักษะการเขียนอักษรนำพาเพลิน ที่มีค่า ความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.81 และแบบวัดความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาภาษาไทย ชุด การอ่านและการเขียนอักษรนำพาเพลิน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และสถิติทดสอบ t-test (Dependent sample)
    ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาภาษาไทย ชุด การอ่านและการเขียน อักษรนำพาเพลิน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ขั้นทดลองจริง มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 82.50/80.45 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และความคิดเห็น ของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาภาษาไทย ชุด การอ่านและการเขียนอักษรนำพาเพลิน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับดีมาก แสดงว่าหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาภาษาไทย ชุด การอ่านและการเขียนอักษรนำพาเพลิน ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นนี้ใช้พัฒนาการเขียนอักษรนำของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^