LASTEST NEWS

28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 32 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 28 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.ตรัง เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.ปัตตานี เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ตรัง เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตรัง เขต 2 28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

รายงานการพัฒนาชุดการเรียนการสอน ทักษะพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอล

usericon

หัวข้อวิจัย        รายงานการพัฒนาชุดการเรียนการสอน ทักษะพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอล
            วิชาพลศึกษา รหัสวิชา พ23104 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะปฏิบัติของเดวีส์
            กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
            ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนท่าบ่อพิทยาคม
ผู้วิจัย         นายทวีศักดิ์ มณีรัตน์
ปีการศึกษา     2560

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของชุดการเรียนการสอน ทักษะพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอล วิชาพลศึกษา รหัสวิชา พ23104 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน
ทักษะปฏิบัติของเดวีส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียน
ท่าบ่อพิทยาคม มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนการสอน ทักษะพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอล วิชาพลศึกษา รหัสวิชา พ23104 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะปฏิบัติของเดวีส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนท่าบ่อพิทยาคม และ3) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนการสอน ทักษะพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอล วิชาพลศึกษา รหัสวิชา พ23104 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะปฏิบัติของเดวีส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนท่าบ่อพิทยาคม     
    ดำเนินการโดยใช้แบบแผนการวิจัยกลุ่มเดียว ทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน กลุ่มตัวอย่าง
ที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนโรงเรียนท่าบ่อพิทยาคม อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน 27 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) ชุดการเรียนการสอน ทักษะพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอล วิชาพลศึกษา รหัสวิชา พ23104 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะปฏิบัติของเดวีส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนท่าบ่อพิทยาคม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนการสอน ทักษะพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอล วิชาพลศึกษา รหัสวิชา
พ23104 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะปฏิบัติของเดวีส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนท่าบ่อพิทยาคม และ3) แบบวัดความพึงพอใจที่มีต่อการเรียน
ด้วยชุดการเรียนการสอน ทักษะพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอล วิชาพลศึกษา รหัสวิชา พ23104
โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะปฏิบัติของเดวีส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนท่าบ่อพิทยาคม วิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติใช้โปรแกรมสำเร็จรูป
SPSS for Windows และวิเคราะห์ข้อมูลของคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้สถิติทดสอบแบบ t - test แบบ dependent ผลการวิจัยพบว่า
    1. ชุดการเรียนการสอน ทักษะพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอล วิชาพลศึกษา รหัสวิชา พ23104 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะปฏิบัติของเดวีส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนท่าบ่อพิทยาคม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.33/84.57 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนการสอน ทักษะพื้นฐาน
กีฬาวอลเลย์บอล วิชาพลศึกษา รหัสวิชา พ23104 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะปฏิบัติของเดวีส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนท่าบ่อพิทยาคม
หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยของความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนการสอน
ทักษะพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอล วิชาพลศึกษา รหัสวิชา พ23104 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน
ทักษะปฏิบัติของเดวีส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนท่าบ่อพิทยาคม ซึ่งโดยภาพรวมจัดอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.13

คำสำคัญ : ชุดการเรียนการสอน ทักษะพื้นฐานกีฬาวอลเลย์บอล และรูปแบบการเรียนการสอน
ทักษะปฏิบัติของเดวีส์
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^