LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567เช็กเลย! สพป.บึงกาฬ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชาเอก 65 อัตรา ประกาศรับสมัคร 1 พ.ค.2567 23 เม.ย. 2567เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน 23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง การพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเองโดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยกระดาษเส้น
ของนักเรียนระดับปฐมวัยชั้นปีที่ 2
ชื่อผู้รายงาน     นางสาวกันต์ฤทัย วณิชดำรงกุล
     การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยกระดาษเส้นสำหรับนักเรียนระดับปฐมวัยชั้นปีที่ 2     2) เพื่อเปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนระดับปฐมวัยชั้นปีที่ 2 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยกระดาษเส้นและ
3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนระดับปฐมวัยชั้นปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยกระดาษเส้น กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับปฐมวัยชั้นปีที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาลวัดท่าโพธิ์
อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 21 คน โดยดำเนินการทดลองเป็นระยะเวลา 5 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยกระดาษเส้น จำนวน 25 กิจกรรม แผนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยกระดาษเส้นจำนวน 25 แผน แบบทดสอบวัดความเชื่อมั่นในตนเอง แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมความเชื่อมั่นในตนเอง และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยกระดาษเส้น สถิติที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการทดสอบค่า t-test
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยกระดาษเส้นของนักเรียนระดับปฐมวัยชั้นปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 92.80 / 92.25 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
    2. นักเรียนระดับปฐมวัยชั้นปีที่ 2 ที่เรียนด้วยกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยกระดาษเส้นมีความเชื่อมั่นในตนเองหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .01
    3. นักเรียนระดับปฐมวัยชั้นปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ด้วยกระดาษเส้น อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก มีค่าเฉลี่ย 2.89
dut_2553 28 ส.ค. 2561 เวลา 10:37 น. 0 530
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^