LASTEST NEWS

26 ก.ย. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการประเมิน ภาค ค ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 26 ก.ย. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 26 ก.ย. 2563กศจ.สิงห์บุรี ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 แล้ว! 26 ก.ย. 2563กศจ.นครสวรรค์ ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่) 25 ก.ย. 2563ด่วนที่สุด ! สพฐ.จัดสรรคืนอัตราว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ จำนวน 21,409 อัตรา 25 ก.ย. 2563โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา รับสมัครครูอัตราจ้าง 5 อัตรา สมัคร 21-27 ก.ย.2563 25 ก.ย. 2563กศจ.ชุมพร ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่) 25 ก.ย. 2563กศจ.ชุมพร ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่) 25 ก.ย. 2563กศจ.ชัยภูมิ ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่) 25 ก.ย. 2563กศจ.ชัยนาท ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 (เช็กการขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยได้ที่นี่)

การพัฒนาการการเรียนการสอนแบบร่วมมือ

usericon

เรื่อง         : การพัฒนาการการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอน
เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย        : นางกรีลาวรรณ เบญจกุล
ปีการศึกษา     :     2556

บทคัดย่อ

    การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาการพัฒนาการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพ 80/80 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการเรียน การสอนแบบร่วมมือโดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยการเรียนการสอนแบบร่วมมือโดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่องเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์-อนุสรณ์ เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) ชุดการสอน โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 10 ชุด ประกอบด้วยคู่มือครูและคู่มือนักเรียน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 40 ข้อ 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยการเรียนการสอน แบบร่วมมือโดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างของคะแนนระหว่างก่อนเรียน กับหลังเรียนด้วยทดสอบที (t – test แบบ Dependent)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1.     ประสิทธิภาพของการเรียนการสอนแบบร่วมมือโดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่องหลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เท่ากับ 86.10/85.67
    2.     การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ด้วยการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
    3.     ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่อง เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมากที่สุด
benjakul2 07 ก.ค. 2558 เวลา 14:32 น. 0 519
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^